Hoa Kỳ cân nhắc đưa gia đình của các nhà ngoại giao sơ ​​tán khỏi Ukraine!

Hoa Kỳ cân nhắc đưa gia đình của các nhà ngoại giao sơ ​​tán khỏi Ukraine!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

21:45 21/01/2022

Mỹ đang cân nhắc xem có nên sơ tán các thành viên gia đình của các nhà ngoại giao đang làm việc tại Ukraine hay không khi Nga dồn hơn 100,000 quân vào biên giới của mình.

Theo kế hoạch, các nhân viên không thiết yếu sẽ có thể tự nguyện rời đi trong khi các thành viên trong gia đình sẽ được yêu cầu trở về nhà. Một thông báo có thể được đưa ra trong vòng vài ngày tới.

Chính quyền Biden đã tăng cường cảnh báo về một cuộc xâm lược tiềm tàng khi Nga tiếp tục thành lập lực lượng của mình gần biên giới Ukraine. Một quyết định sơ tán không có nghĩa là Hoa Kỳ chắc chắn rằng Nga sẽ xâm lược và chỉ phản ánh sự chuẩn bị thận trọng khi căng thẳng gia tăng.

Tại cuộc gặp ở Geneva vào thứ Sáu với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đồng ý đưa ra phản hồi bằng văn bản đối với các yêu cầu của Nga và gặp lại nhau trong nỗ lực giải quyết bế tắc đối với Ukraine về mặt ngoại giao. Nhưng Blinken nói với các phóng viên "nếu Nga muốn bắt đầu thuyết phục thế giới rằng họ không có ý định gây hấn với Ukraine, thì điều đầu tiên họ nên làm là giảm leo thang căng thẳng."

Ngoại trưởng Lavrov bác bỏ "sự ảo tưởng" của phương Tây đối với Ukraine và nhắc lại rằng Moscow không có kế hoạch tấn công nước láng giềng.

Tờ New York Times đưa tin hồi đầu tháng rằng Nga đã sơ tán các thành viên trong gia đình và một số nhân viên khỏi các cơ quan đại diện ngoại giao của họ ở Ukraine.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ