Hãy cẩn thận NFP tăng đột biến vào cuối tuần!

Hãy cẩn thận NFP tăng đột biến vào cuối tuần!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

13:40 28/06/2021

Đôi chút biến động vào sáng nay có thể sẽ đem lại sự phấn khích trong ngày với các chất xúc tác thị trường tiềm năng sắp đến vào cuối tuần: từ bảng lương phi nông nghiệp và phát biểu của các ngân hàng trung ương đến OPEC + và dòng tiền tái cân bằng. Hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu không đổi, đồng đô la nhận được đôi chút nhu cầu trong khi dầu Brent ổn định gần 76 đô la/thùng. Ngay cả những hạn chế do vi rút ở Úc và những rủi ro về biến thể gia tăng cũng chỉ được đáp lại bởi nhưng phản ứng tĩnh lặng từ thị trường.

Hãy cẩn thận NFP tăng đột biến vào cuối tuần!
Hãy cẩn thận NFP tăng đột biến vào cuối tuần!

Động lực tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ vẫn chưa được phản ánh trong dữ liệu việc làm cho thấy một bất ngờ tăng trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ là hoàn toàn có thể, sau 2 tháng liên tiếp gây thất vọng. Nhưng do dữ liệu bị bóp méo, đặt cược vào việc nhiều công nhân quay trở lại lực lượng lao động hơn trong dữ liệu của ngày thứ Sáu khi các hạn chế về vi rút ở NY và California được nới lỏng có vẻ an toàn hơn. Liệu tỷ lệ tham gia ngày càng tăng có làm giảm tăng trưởng tiền lương hay không sẽ cần được quan sát thêm, với Chủ tịch Powell kiên quyết với kịch bản lạm phát chỉ là tạm thời trong khi những người khác cảnh báo một đợt tăng lãi suất có thể đến vào cuối năm tới.

ECB cũng đang có quan điểm lạm phát là nhất thời, ngay cả khi lạm phát tháng 6 được cho là sẽ rất sát dự báo. Thị trường lao động chùng xuống có thể sẽ giữ cho lạm phát lõi ở mức 0.9%, với chương trình hỗ trợ tiền lương vẫn chưa kết thúc. Và với hầu hết mọi diễn giả của ECB sẽ phát biểu vào tuần này, mong đợi họ sẽ khẳng định lại lập trường thận trọng.

Bên cạnh đó, Andy Haldane với giọng điệu hawkish nhất sẽ diễn ra trước bài phát biểu của Thống đốc BOE Bailey vào thứ Năm. Lịch trình mở cửa trở lại của Vương quốc Anh có thể sẽ được đẩy nhanh hơn khi bộ trưởng y tế mới nhậm chức, điều này đang hỗ trợ đồng Cable - nhưng mức tăng 0.1% trong phiên có thể kém thú vị hơn so với những diễn biến buổi sáng.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ