Hàng loạt quỹ cổ phiếu chủ động Mỹ thắng lớn nhờ nhóm vốn hóa nhỏ

Hàng loạt quỹ cổ phiếu chủ động Mỹ thắng lớn nhờ nhóm vốn hóa nhỏ

17:15 23/12/2021

Các quỹ cổ phiếu chủ động có kết quả hoạt động tốt nhất năm nay ở Mỹ đều có chung một chiến lược là tập trung vào nhóm vốn hóa nhỏ, theo Morningstar.

Quỹ cổ phiếu chủ động sinh lời nhiều nhất tại Mỹ năm nay là Bridgeway Small-Cap Value, lợi nhuận 61,5%, theo số liệu từ Morningstar tính đến ngày 15/12. 8 trong số 10 quỹ cổ phiếu chủ động lãi nhất đều có chung chiến lược là tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Một số quỹ cổ phiếu vốn hóa nhỏ diễn biến vượt trội mặt bằng chung nhờ đặt cược vào những cổ phiếu mang tính chu kỳ - nhóm tăng mạnh khi kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi từ đại dịch Covid-19.

“Theo quan điểm của chúng tôi, nhóm cổ phiếu chu kỳ và tiêu dùng đang có giá rẻ nhất trên thị trường”, Ken Farsalas từ quỹ Oberweis Micro-Cap, nói. “Cổ phiếu nhiều công ty tiêu dùng đang giao dịch ở giá giống như nền kinh tế sắp suy thoái vậy”.

Oberweis Micro-Cap sinh lời 41,3% trong năm nay, xếp thứ 6.

Thị trường Mỹ đang phải đối mặt những nguy cơ như lạm phát cao kéo dài, các nút thắt cổ chai chuỗi cung ứng gây áp lực lên nhóm công ty nhỏ. Chỉ số Russell 2000 các công ty nhỏ chỉ tăng 12,5% kể từ đầu năm, bằng nửa con số 25% của nhóm vốn hóa lớn S&P 500 tính đến ngày 21/12.

Farsalas nhận định nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ diễn biến kém hơn là vì Fed dần thu hồi các chính sách hỗ trợ khẩn cấp thời Covid-19, tạo ra sức ép lên nhóm cổ phiếu đầu cơ, tăng trưởng cao đã tăng mạnh hồi đầu đại dịch năm 2020.

Một trong những cổ phiếu thắng lớn của Oberweis Micro-Cap là hãng bán lẻ Boot Barn Holdings, tăng gần 152%, kể từ tháng 1.

Nhìn chung, quỹ cổ phiếu lãi nhất năm, theo Morningstar, là MicroSectors US Big Oil 3X Leveraged ETN, 151,1%. Tiếp đó là Direxion lãi 139,4% nhờ dùng đòn bẩy 3 lần đặt cược vào nhóm cổ phiếu xây dựng nhà và cung ứng.

Trong các quỹ thu nhập cố định, AlphaCentric Income Opportunities dẫn đầu với lãi 14,5%, tiếp theo là RiverPark Strategic Income Institutional lãi 11,5%.

Link gốc tại đây.

Theo NDH

Broker listing

Cùng chuyên mục

Góc nhìn chuyên sâu của Bloomberg về lạm phát của Hoa Kỳ
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Góc nhìn chuyên sâu của Bloomberg về lạm phát của Hoa Kỳ

Dữ liệu lạm phát tháng 3 của Hoa Kỳ đã được công bố vào ngày 10/4 vừa qua và một lần nữa lại nóng hơn dự kiến. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp góc nhìn của John Authers, chuyên gia của Bloomberg về tình hình lạm phát của Hoa Kỳ cũng như các kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Lạm phát đang trở thành cơn ác mộng chính trị đối với Fed
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Lạm phát đang trở thành cơn ác mộng chính trị đối với Fed

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ngày càng phải đối mặt thêm với những vấn đề liên quan đến lạm phát. Dữ liệu lạm phát lại tiếp tục gia tăng và thị trường thị trường đang dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ không cắt giảm lãi suất ít nhất là cho đến giữa tháng 9. Đây cũng là thời điểm mà các nhà hoạch định chính sách gặp nhau lần cuối trước cuộc tổng tuyển cử giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump diễn ra vào ngày 5/11. Vì vậy, liệu các nhà hoạch định chính sách sẽ chọn điều tốt nhất cho danh tiếng của họ hay cho nền kinh tế?
Diễn biến thị trường trong tuần đầu tháng Tư
Huyền Trần

Huyền Trần

Junior Analyst

Diễn biến thị trường trong tuần đầu tháng Tư

Trong hai ngày đầu tháng Tư, thị trường đã có dấu hiệu tiêu cực nhưng nó không ảnh hưởng quá lớn. Những thay đổi đột ngột của thị trường khiến cho danh mục đầu tư truyền thống trở nên kém hiệu quả. Xu hướng thị trường sau khi đo bằng nhiều chỉ số khác nhau, đã cho thấy sự ổn định của thị trường và tương lai tăng trưởng trong ba năm tới
Cùng Kaiko Research phân tích tâm điểm sự kiện Bitcoin Halving
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Cùng Kaiko Research phân tích tâm điểm sự kiện Bitcoin Halving

BTC đã có một khởi đầu không ổn định trong quý mới, đóng cửa tuần trước không thay đổi trước khi tăng lên trên 72 nghìn USD vào đầu ngày thứ Hai. Trong một tin tức khác, giao thức DeFi Ethena đã airdrop token ENA của mình, Ripple đã công bố một stablecoin và Ethereum Foundation đề xuất giảm việc phát hành ETH. Tuần này chúng ta sẽ tìm hiểu: định vị thị trường trước sự kiện Bitcoin halving, Airdrop token ENA của Ethena, sự bùng nổ của thị trường phái sinh và sự vượt trội của Bitcoin nếu xem xét tương quan risk-return.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ