Goldman Sachs: "Vàng sẽ vượt trội hơn Bitcoin! BTC chỉ là giải pháp mang lại rắc rối"

Goldman Sachs: "Vàng sẽ vượt trội hơn Bitcoin! BTC chỉ là giải pháp mang lại rắc rối"

15:01 14/12/2022

Bitcoin trở thành đối tượng bị chỉ trích vì sự biến động và tính chất đầu cơ trong một thời gian rất dài, và những sự kiện diễn ra gần đây trên thị trường tiền điện tử đã củng cố thêm những lo ngại đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Goldman Sachs đứng về phía Vàng

Goldman Sachs gần đây đã làm rõ lập trường của mình về Bitcoin khi nói rằng họ kỳ vọng Vàng sẽ vượt trội hơn Bitcoin trong dài hạn. Lấy lý do tiền điện tử là một tài sản biến động cao, Goldman Sachs cho rằng vàng sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá hơn khi được hỗ trợ bởi nhu cầu thực.

Theo ngân hàng đầu tư này, giá vàng ít có khả năng bị ảnh hưởng trong giai đoạn tài chính khó khăn. Vàng là “một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư hữu ích” vì nó được sử dụng thực tế trong thế giới thực nhiều hơn so với Bitcoin.

Thêm vào đó, “Bitcoin biến động theo xu hướng giảm do những lo ngại mang tính hệ thống khi một số sàn giao dịch tiền điện tử lớn vừa nộp đơn xin phá sản. Hơn nữa, Vàng có thể được hưởng lợi từ sự biến động cấu trúc vĩ mô lớn và nhu cầu đa dạng hóa danh mục đầu tư”

Theo Goldman Sachs, giá trị hiện tại của Bitcoin phụ thuộc vào tầm nhìn về ứng dụng của nó trong tương lai, điều này khiến đồng Bitcoin biến động cực kì cao.

Tuyên bố này từ Goldman Sachs được đưa ra chỉ hai tuần sau khi ngân hàng được cho là đang thực hiện thẩm định để mua lại một số công ty tiền điện tử.

Sau sự sụp đổ của FTX, vốn đã tác động tiêu cực đến nhiều công ty liên quan đến tiền điện tử, Goldman Sachs đang tìm cách mua lại các công ty “được định giá hợp lý hơn”.

Giá bitcoin được hưởng lợi từ dữ liệu lạm phát CPI tháng 11

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ghi nhận mức tăng 7.1% trong tháng 11, thấp hơn mức 7.3% dự kiến. Do đó, thị trường chứng khoán tăng vọt và tâm lý lạc quan cũng lan tỏa đến thị trường tiền điện tử.

Giá Bitcoin đã tăng 3.7% trong 24 giờ qua, từ mốc 17,200 USD lên 17,801 USD. Mức tăng này đã đưa BTC tiến tới kháng cự gần nhất tại 18,157 USD.

BTC/USD 4-hour chart

Ở chiều ngược lại, một sự thay đổi trong xu hướng cũng có khả năng dẫn đến việc giá Bitcoin chạm các mức hỗ trợ ở mức $17,577 và $17,081.

Trong trường hợp xu hướng giảm mạnh, BTC có thể giảm xuống còn $16,719. Việc đóng cửa dưới mức hỗ trợ quan trọng này sẽ làm lu mờ khả năng tăng giá, đẩy BTC xuống vùng $15,852.

FX Street

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ