Goldman Sachs: Triển vọng tăng trưởng xấu đi có thể là tín hiệu mua cổ phiếu

Goldman Sachs: Triển vọng tăng trưởng xấu đi có thể là tín hiệu mua cổ phiếu

09:31 30/10/2023

Theo Goldman Sachs, thị trường đang trở nên bi quan hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, và nếu tình trạng này vẫn tiếp tục, đây có thể là cơ hội tốt để mua cổ phiếu.

Hiệu suất ảm đạm của cổ phiếu mang tính chu kỳ trong tháng này cho thấy sự lo lắng rằng điều kiện tài chính thắt chặt sẽ gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế, các chiến lược gia của Goldman Sachs dẫn dầu bởi David Kostin cho biết. Đồng thời, vì quan điểm họ là nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ vẫn khá mạnh mẽ, các công ty tài chính, bán dẫn và vật liệu có thể vẫn có hiệu suất tốt.

"Mặc dù chúng tôi dự báo rằng sóng gió từ lãi suất và bảng cân đối kế toán sẽ vẫn còn, triển vọng tăng trưởng xấu đi sẽ là cơ hội tốt để mua vào," các chiến lược gia viết.

Các chiến lược gia đưa ra nhận định sau khi 10 năm vượt ngưỡng 5% vào ngày 23/10 lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi trước kỳ vọng Fed tiếp tục duy trì lãi suất cao hơn để kiềm chế lạm phát.

Chiến lược gia của RBC, Lori Calvasina, cũng cho biết rằng thị trường sẽ không hồi phục cho đến khi chính sách thắt chặt kết thúc. Kostin đã cảnh báo vào đầu tháng rằng lãi suất cao có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp, và các chiến lược gia Morgan Stanley và JPMorgan cũng cảnh báo triển vọng lợi nhuận đang xấu đi.

Kostin dự báo S&P 500 sẽ đóng cửa năm tại 4,500, cao hơn một chút so với dự báo trung bình 4,370 của các chiến lược gia theo dõi bởi Bloomberg. Chỉ số đóng cửa phiên thứ Sáu tại 4,117.37, giảm 10% so với đỉnh năm 2023. Chỉ vài ngày trước khi đạt đỉnh này, Kostin nói rằng định giá cao của chỉ số là hợp lý và có thể tăng thêm vào cuối năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ