Goldman Sachs tăng dự báo giá Vàng trong 12 tháng tới lên mức $2,000/ounce

Goldman Sachs tăng dự báo giá Vàng trong 12 tháng tới lên mức $2,000/ounce

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:38 19/06/2020

Trong khi giá Vàng đã phải vật lộn để tìm hướng đi kể từ đợt phục hồi tháng 3, có khả năng giá sẽ đạt mốc $2,000/ounce trong 12 tháng tới, Goldman Sachs cho biết trong một nghiên cứu vào thứ Sáu.

LƯU Ý: Dự báo giá Vàng trong 12 tháng tới của ngân hàng này đã tăng lên $2,000/ounce, từ mức $1,800/oz trước đó.

“Nhu cầu đầu tư vào Vàng có xu hướng tăng trong giai đoạn đầu của sự phục hồi kinh tế, được thúc đẩy bởi những lo ngại kéo dài và mức lãi suất thực thấp,” các nhà phân tích của bao gồm Mikhail Sprogis cho biết.

Dự báo trong ba tháng tới đã được tăng lên $1,800/ounce từ mức $1,600.

Mục tiêu trong sáu tháng tới là $1,900 so với mức $1,650 trước đây.

LƯU Ý (ngày 9/6): Goldman cho biết Vàng có thể tăng lên $2,000 trong khi lạm phát vượt lên trên mục tiêu dự kiến.

Để Vàng đạt mức $3,000/ounce, lạm phát sẽ cần vượt quá mức trung bình 10 năm ở 1.75% khoảng 3 lần độ lệch chuẩn (khoảng 4.5%). Vàng cũng có thể đạt tới mốc $3,000 nếu mức gia tăng lạm phát là “nhỏ hơn nhưng kéo dài”.

Vàng vẫn bị giằng xé giữa sự sụt giảm trong nhu cầu vàng vật chất của người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi và sự gia tăng trong nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư ở các nước phát triển, đặc biệt là thông qua các quỹ ETF Vàng.

Goldman ước tính rằng nhu cầu đầu tư trú ẩn đã khiến giá vàng tăng 18% trong năm nay trong khi cú sốc tiêu cực đối với với sụt giảm tài sản ở các nước đang phát triển đã kéo giá vàng giảm 8%.

“Môi trường không ổn định” này đã làm dấy lên mối lo ngại rằng nhu cầu đầu tư từ các thị trường phát triển sẽ giảm khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, trong khi nhu cầu từ các thị trường mới nổi “sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi” - tạo ra dự địa cho một xu hướng điều chỉnh giảm ở giá Vàng.

Goldman tin rằng một đồng Dollar yếu hơn sẽ giúp tăng sức mua của những người tiêu dùng từ các thị trường mới nổi và nhu cầu của họ “sẽ chuyển từ việc kéo giá vàng xuống sang hỗ trợ cho giá Vàng trong nửa sau của năm 2020.”

Ngân hàng này cũng tăng dự báo giá Bạc, kỳ vọng kim loại này sẽ đạt mức $19/ounce trong 3 tháng, $21 trong 6 tháng và $22 trong năm tới.

LƯU Ý: Vàng được giao dịch trên $1,730/ounce vào thứ Sáu, trong khi Bạc ở mức gần $17.6/ounce

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ