Goldman Sachs: JPY có thể chạm đáy 30 năm

Goldman Sachs: JPY có thể chạm đáy 30 năm

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:10 29/08/2023

Theo các chuyên gia tại Goldman Sachs, JPY có thể sẽ suy yếu xuống mức đáy trong hơn 30 năm nếu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ vững lập trường nới lỏng của mình.

Trong 6 tháng tới, USDJPY được dự đoán sẽ đạt mức 155 - mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 1990 - theo các chiến lược gia của ngân hàng. Trước đây họ đã kỳ vọng đồng tỷ giá USDJPY chỉ ở ở mức 135.

Các chiến lược gia cho biết: “Chừng nào BOJ chưa tăng lãi suất và cổ phiếu vẫn còn được hỗ trợ mạnh, đồng yên sẽ tiếp tục mất giá”. Triển vọng tăng trưởng của Mỹ cải thiện cũng là một yếu tố khiến họ chắc chắn hơn với quan điểm bearish của mình.

Việc Nhật Bản áp dụng chính sách tiền tệ nới lỏng trong khi Fed và các ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất đã gây áp lực cho JPY, khiến đồng tiền này trở thành đồng tiền yếu nhất trong số các đồng tiền G10 năm nay. Thị trường đã chuẩn bị cho một pha hồi của JPY nhưng điều này đã không xảy ra khi thóng đốc BOJ Kazuo Ueda duy trì sự thận trọng của mình, cản trở hy vọng BOJ điều chỉnh chính sách một cách bền vững.

Các chiến lược gia kỳ vọng đồng tiền này có thể mạnh lên một lần nữa vào năm 2024, đạt mức 135 vào cuối năm sau. USDJPY dao động quanh mốc 146.37 vào thứ Ba và giá trị của đồng tiền này đã giảm hơn 10% trong năm nay.

“Rủi ro chính đối với triển vọng bearish với JPY trong 6 tháng tới là lạm phát cao và đồng tiền mất giá buộc chính phủ can thiệp hoặc BoJ chuyển hướng hawkish, hoặc cả hai," các chuyên gia cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ