Goldman Sachs hạ dự báo chứng khoán Trung Quốc do lo ngại mới về thị trường bất động sản

Goldman Sachs hạ dự báo chứng khoán Trung Quốc do lo ngại mới về thị trường bất động sản

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

13:44 21/08/2023

Chứng khoán Trung Quốc sẽ duy trì trong phạm vi giao dịch thấp hơn dự kiến cho đến khi Bắc Kinh đưa ra các chính sách đối phó quyết liệt hơn nhằm giải quyết rủi ro lây lan từ sự sụt giảm bất động sản.

Ngân hàng Goldman Sachs vừa cắt giảm ước tính tăng trưởng EPS cả năm đối với chỉ số MSCI China từ 14% xuống 11% và hạ mức điểm mục tiêu 12 tháng từ 70 xuống 67, theo ghi chú vào thứ Hai của các chiến lược gia bao gồm Kinger Lau. Mục tiêu mới đó cho thấy mức tăng 13% kể từ kết quả đóng cửa hôm thứ Sáu.

“Sự phấn khích sau tháng 7 chỉ tồn tại trong thời gian ngắn”, các chiến lược gia viết, đề cập đến cơ quan ra quyết định hàng đầu của Đảng Cộng sản. “Thị trường nhà ở ảm đạm và khả năng lây lan của nó sang các lĩnh vực khác của nền kinh tế là những lý do chính dẫn đến sự điều chỉnh”.

Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng Goldman hạ thấp quan điểm đối với chứng khoán Trung Quốc, khi sự bi quan xâm chiếm thị trường chứng khoán nước này sau cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng và những dấu hiệu căng thẳng trong hệ thống ngân hàng ngầm. Những biện pháp gần đây của các cơ quan chức năng đang cởi bỏ từng nút thắt. Đồng thời,các nhà kinh tế tại Goldman dự đoán rằng bất kỳ biện pháp kích thích quy mô lớn nào đến từ Bắc Kinh cũng sẽ chưa được tính đến vào lúc này.

Cổ phiếu Trung Quốc vẫn được hỗ trợ bởi “định giá thấp và vị thế mỏng”, tuy nhiên, đà tăng bị vẫn hạn chế bởi tính thanh khoản. Áp lực tăng trưởng đã dẫn đến việc hạ thấp kỳ vọng lợi nhuận.

Chỉ số MSCI China ghi nhận giảm hơn 1% vào thứ Hai, giảm từ mức cao nhất của tháng 1 xuống 23%.

Lần gần đây nhất, Goldman đã hạ mục tiêu cho MSCI China từ 80 xuống 70 điểm vào tháng 6, bởi vì lo ngại về thu nhập và tiền tệ.

Trong báo cáo mới nhất, các chiến lược gia đã gợi ý các ngành và cổ phiếu có khả năng hiển thị thu nhập và phân phối lợi nhuận cao hơn, cũng như những ngành và cổ phiếu được hưởng lợi từ sự mất giá của đồng nhân dân tệ. Họ đề xuất việc giảm tỷ trọng của các công ty có thu nhập hoặc đầu tư không tương xứng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ