Goldman Sachs dự báo giá xăng tăng mạnh trở lại vào cuối năm

Goldman Sachs dự báo giá xăng tăng mạnh trở lại vào cuối năm

10:06 12/08/2022

Ngân hàng lớn của Mỹ dự báo hợp đồng tương lai dầu Brent có thể lên tới $130/thùng vào cuối năm nay và giá xăng bán lẻ tăng trở lại mức $5/gallon tại Mỹ.

Theo Goldman Sachs, giá xăng và dầu sẽ tăng trở lại vào cuối năm do thị trường vẫn cần cân bằng giữa nhu cầu tăng cao và nguồn cung thắt chặt.

Damien Courvalin, trưởng bộ phận nghiên cứu năng lượng của Goldman trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television cho biết giá dầu Brent trên thị trường Futures có thể lên tới $130/thùng và giá xăng bán lẻ ở Mỹ tăng trở lại khoảng $5/gallon.

Đây là các mức “tại đó chúng ta sẽ thấy giá cả ổn định để cuối cùng giải quyết được thâm hụt thị trường,” ông Courvalin nói.

Nhu cầu về dầu thô đang tăng lên khi các nhà máy phát điện và các nhà sản xuất công nghiệp chuyển từ khí đốt tự nhiên sang. Sự kết hợp của giá cả thấp hơn và mở cửa trở lại của các nền kinh tế cũng sẽ giúp thúc đẩy tiêu dùng. Trong khi đó triển vọng nguồn cung trở nên thắt chặt hơn do thiếu lượng dự trữ cho xăng và dầu diesel vào thời điểm các nhà máy lọc dầu đang bước vào mùa bảo dưỡng.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ