Giữa tâm bão: Xu hướng điều chỉnh của Vàng liệu có kéo dài?

Giữa tâm bão: Xu hướng điều chỉnh của Vàng liệu có kéo dài?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

17:31 15/07/2020

Giá Vàng giảm nhẹ đầu phiên châu Âu, nhưng vẫn giữ vững trên mức $1,800.

  • Tâm lý risk-on đã tạo áp lực lên các kim loại quý khi dòng vốn tìm nơi trú ẩn an toàn.
  • Sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung và quá trình bùng phát trở lại của Covid-19 giúp hạn chế đà giảm.
  • Sự suy yếu của đồng USD cũng giúp củng cố giá Vàng, và đưa ra các cảnh báo cho phe bán.

Kim loại quý đã thất bại trong việc nới rộng đà tăng giá từ mức thấp nhất trong một tuần qua, và giảm nhẹ từ vùng kháng cự $1810-1811. Tâm lý risk-on được coi là một trong những lý do chính làm suy yếu nhu cầu và gây áp lực lên đà tăng của các tài sản trú ẩn.

Tâm lý rủi ro trên toàn thế giới được hỗ trợ bởi sự lạc quan về một loại Vắc-xin tiềm năng giúp phòng chống sự lây lan của COVID-19, và điều đó được thể hiện rõ qua đà tăng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá có thể bị hạn chế khi căng thẳng Mỹ-Trung liên tục leo thang và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 mới chưa có dấu hiệu chậm lại.

Một sự kiện đáng chú ý khác là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật xử phạt các quan chức Trung Quốc có liên quan đến việc ban hành Luật An Ninh Quốc Gia Hồng Kông. Ông Trump cũng đã ký lệnh quyết định chấm dứt các ưu đãi thương mại đối với Hồng Kông. Ngay sau động thái đó của Mỹ, Trung Quốc ngay lập tức đáp trả bằng cách đe doạ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với các cá nhân và tổ chức của Hoa Kỳ.

Điều đó cùng với đà bán tháo USD gần đây chính là yếu tố hỗ trợ các cặp tiền hàng hoá hay ít nhất là hạn chế động lực giảm của chúng. Sẽ là khôn ngoan khi chờ một tín hiệu bán tháo mạnh mẽ trước khi xem xét một xu hướng giảm điều chỉnh đáng kể.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được công bố, nổi bật nhất là Chỉ số sản xuất Empire State (lúc 19:30 tối nay) và Sản Lượng Công Nghiệp (lúc 20:15 tối nay). Các dữ liệu này có thể ảnh hưởng tới sức mạnh của đồng USD và cung cấp cho chúng ta một vài cơ hội giao dịch tốt đầu phiên Mỹ hôm nay.

Các mức giá quan trọng cần chú ý của giá Vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ