“Giới siêu giàu” trên thế giới vẫn chờ đợi thị trường cổ phiếu giảm sâu hơn trước khi mua vào

“Giới siêu giàu” trên thế giới vẫn chờ đợi thị trường cổ phiếu giảm sâu hơn trước khi mua vào

00:57 30/04/2020

“Giới siêu giàu” trên thế giới vẫn chờ đợi thị trường cổ phiểu giảm sâu hơn trước khi mua vào

Đối tượng được khảo sát bao gồm các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp có doanh thu hàng năm hoặc tài sản có thể đầu tư có giá trị ít nhất 1 triệu Dollar. Kết quả cho thấy: 61% sẽ không điều chỉnh danh mục của mình và kỳ vọng cổ phiếu sẽ giảm từ 5% đến 20% trước khi mua thêm, chỉ 23% cho rằng thời điểm hiện nay đã đủ phù hợp để quay lại thị trường. Tuy nhiên cũng có 16% nói rằng thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm và chưa xuất hiện cơ hội đầu tư nào cả, nhóm này cũng đang giảm dần các vị thế trong danh mục của mình.

Cuộc thăm dò tháng 4 của UBO cũng cho thấy nhóm những nhà đầu tư giàu có rất cảnh giác với tài sản rủi ro giai đoạn hiện nay, 60% người được phỏng vấn nói rằng khủng hoảng kinh tế rất có thể xảy ra trong vòng 12 tháng tới. Tuy nhiên, trong dài hạn họ vẫn giữ triển vọng tích cực với thị trường.

Đợt phong toả kéo dài trên khắp các nền kinh tế lớn nhằm kiềm chế sự bùng phát của coronavirus đã khiến nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động và nhu cầu tiêu thụ sụt giảm, viễn cảnh về một cuộc suy thoái trong năm nay vì thế ngày càng trở thành mối đe doạ thường trực. Mặc dù thị trường chứng khoán đã tăng hơn 20% từ đáy của tháng 3 (một chỉ báo quan trọng về việc thiết lập xu hướng tăng dài hạn trong phân tích kỹ thuật), nhưng vẫn nằm dưới các mốc đỉnh thiết lập đầu năm. Nhóm cổ phiếu phòng thủ dẫn đầu đà tăng cũng đưa ra tín hiệu rằng thị trường giá xuống vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra cuộc khảo sát tháng này của Bank of America cho thấy nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt với khối lượng ở mức cao nhất kể từ vụ khủng bố 11/9.

Covid-19 khiến nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt hơn là đầu tư chứng khoán

Phần trăm các nhà đầu tư tại Mỹ lạc quan về nền kinh tế của chính họ trong ngắn hạn đã giảm từ 68% xuống 30% trong khảo sát của UBS. Tỷ lệ này cao hơn tại châu Á khi 55% các nhà đầu tư tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường.

Triển vọng tích cực giai đoạn 6 tháng đối với chứng khoán Mỹ cũng giảm mạnh nhất so với các khu vực địa lý khác. Paula Polito, phó trưởng bộ phận tại UBS Global Wealth Management cho biết “trong khi tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư ngắn hạn giảm đáng kể, mức độ nghiêm trọng cũng phụ thuộc vào từng khu vực và theo chu kỳ của dịch bệnh. Tại Châu Á, khu vực đầu tiên bùng phát và kiểm soát được dịch bệnh, các nhà đầu tư dường như lạc quan hơn một chút về thị trường cổ phiếu của họ. Ngược lại, tâm lý tích cực xuất hiện ít hơn tại Mỹ, nơi hiện đang trải qua đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng”.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ