Giám đốc điều hành của Credit Suisse ra mặt trấn an cổ đông khi giá hợp đồng CDS tăng vọt

Giám đốc điều hành của Credit Suisse ra mặt trấn an cổ đông khi giá hợp đồng CDS tăng vọt

11:22 03/10/2022

Giám đốc mới của Credit Suisse Group AG đã yêu cầu các nhà đầu tư trong vòng chưa đầy 100 ngày đưa ra chiến lược xoay vòng mới

Chi phí bảo hiểm trái phiếu của công ty chống lại việc vỡ nợ đã tăng khoảng 15% vào tuần trước, lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2009 khi cổ phiếu chạm mức thấp kỷ lục. Vào thứ Sáu, Giám đốc điều hành Ulrich Koerner đã trấn an nhân viên rằng ngân hàng có “nền tảng vốn và thanh khoản mạnh mẽ” và nói với nhân viên rằng ông sẽ gửi cho họ một bản cập nhật thường xuyên cho đến khi công ty công bố kế hoạch chiến lược mới vào ngày 27/10.

Koerner, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào cuối tháng 7, đã phải đối phó với sự đầu cơ của thị trường, sự ra đi của các chủ ngân hàng và những nghi ngờ về vốn khi ông tìm cách định hướng cho ngân hàng Thụy Sĩ đang gặp khó khăn. Công ty hiện đang hoàn thiện các kế hoạch để thay đổi ngân hàng đầu tư của mình và có thể bao gồm việc cắt giảm hàng nghìn việc làm trong những năm tới.

Các nhà phân tích tại KBW ước tính rằng công ty có thể cần huy động vốn 4 tỷ franc Thụy Sĩ (4 tỷ USD) ngay cả sau khi bán một số tài sản để tài trợ cho nỗ lực tái cấu trúc, tăng trưởng và bất kỳ điều gì chưa biết.

Giá trị vốn hóa thị trường của Credit Suisse giảm xuống còn khoảng 10 tỷ franc Thụy Sĩ, có nghĩa là giao dịch bán cổ phiếu sẽ rất “loãng” đối với những người nắm giữ lâu năm. Giá trị thị trường của Credit Suisse là trên 30 tỷ franc vào tháng 3/2021.

Các giám đốc điều hành của Credit Suisse đã lưu ý rằng tỷ lệ vốn CET1 13.5% của công ty vào ngày 30/6 nằm trong khoảng từ 13% đến 14% cho năm 2022. Báo cáo thường niên năm 2021 của công ty cho biết tỷ lệ tối thiểu theo quy định quốc tế là 8%, trong khi chính phủ Thụy Sĩ yêu cầu mức cao hơn là khoảng 10%.

Giá hợp đồng hoán đổi vỡ nợ tín dụng (CDS) trong 5 năm đạt khoảng 250 điểm cơ bản, tăng từ khoảng 55 điểm cơ bản vào đầu năm và gần mức cao kỷ lục. Mặc dù mức này vẫn chưa đáng lo ngại và là một phần của tình trạng bán tháo trên thị trường, nhưng chúng cho thấy nhận thức xấu đi về mức độ tín nhiệm đối với ngân hàng dính bê bối trong tình trạng hiện tại.

Các nhà phân tích của KBW là những người mới nhất đưa ra so sánh với cuộc khủng hoảng niềm tin của Deutsche Bank AG vào sáu năm trước. Sau đó, công ty này đã phải đối mặt với những câu hỏi lớn về chiến lược của mình cũng như những lo ngại về chi phí để kết thúc cuộc điều tra của Mỹ liên quan đến chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp. CDS của Deutsche tăng cao, xếp hạng nợ bị hạ cấp và một số khách hàng từ chối làm việc với họ...

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ