Giám đốc đầu tư Kleinwort tiết lộ nguyên nhân Bitcoin chưa thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư tổ chức

Giám đốc đầu tư Kleinwort tiết lộ nguyên nhân Bitcoin chưa thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư tổ chức

13:47 28/02/2021

Giám đốc đầu tư của ngân hàng tư nhân Société Générale tại Anh cho biết, sự tiêu tốn điện năng khi sử dụng bitcoin là yếu tố chính khiến tiền điện tử không hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Fahad Kamal, CIO tại ngân hàng Kleinwort Hambros của SocGen, nói với Insider: “Chúng tôi rất lo lắng, tôi chắc chắn những người khác cũng vậy, về khía cạnh môi trường của bitcoin". Ông nói rằng năng lượng nó sử dụng là "đáng kinh ngạc."

Ước tính từ Đại học Cambridge cho thấy Bitcoin "ngốn" ngày càng nhiều điện hơn mỗi năm, do quá trình khai thác sử dụng nhiều năng lượng.

Khi giá Bitcoin tăng vọt trong những tháng gần đây, một số nhà đầu tư đã đặt ra câu hỏi về mức tiêu thụ năng lượng của nó. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo để dùng cho Bitcoin sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

Trong một buổi phỏng vấn với CNBC, Bill Gate nói rằng đồng tiền mã hoá này "sử dụng nhiều điện hơn cho mỗi giao dịch so với bất kỳ phương pháp nào khác mà nhân loại biết đến."

Kamal cho biết việc sử dụng năng lượng của Bitcoin có nghĩa là nó xung đột với đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị, vốn đang ngày càng trở nên quan trọng trong thế giới tài chính.

Vấn đề sử dụng năng lượng của bitcoin đã trở nên nổi bật trong những tuần gần đây, sau khi công ty sản xuất ô tô điện Tesla của Elon Musk thông báo họ đã mua 1.5 tỷ USD đồng tiền này vào tháng Giêng.

Bitcoin được "đào" khi các máy tính được kết nối với mạng của tiền điện tử để xác minh các giao dịch. Như một phần thưởng cho công việc này, liên quan đến việc giải các câu đố, những thợ đào đôi khi có thể nhận được một lượng nhỏ bitcoin.

Kamal nói: "Bitcoin cũng có thể thân thiện với môi trường nếu chỉ được khai thác bằng năng lượng mặt trời, nhưng viễn cảnh này vẫn còn xa"

"Cho đến thời điểm hiện tại, việc khai thác Bitcoin tiêu tốn nguồn năng lượng điện khổng lồ. Và nguồn điện đó, một số được sản xuất theo cách "bẩn"."

“Và đối với chúng tôi, đó là một vấn đề lớn,” ông nói. "Trên thực tế, Bitcoin "bẩn", nói một cách tương đối"

Tuy nhiên, Kamal cho biết: Kleinwort Hambros - một phần của mạng lưới ngân hàng tư nhân trị giá 119 tỷ euro (145 tỷ USD) của SocGen - không có "quan điểm trắng đen" về tiền điện tử.

"Rõ ràng có một số khía cạnh thực sự tích cực đối với nó, và một số thì không." Ông cho biết nhiều vấn đề của Bitcoin, chẳng hạn như tính biến động cao, sẽ trở nên ít nghiêm trọng hơn nếu nhiều người sử dụng tiền điện tử hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ