Bitcoin đang giảm về vùng breakdown quan trọng

Bitcoin đang giảm về vùng breakdown quan trọng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:58 26/02/2021

Mặc dù không muốn đặt quá nhiều niềm tin vào các mức giá kỹ thuật của Bitcoin, chúng tôi vẫn cần nhấn mạnh rằng vùng  giá $40,000 - $42,000 rất quan trọng.

Thật khó để tách biệt hoàn toàn sự sôi động của thị trường trong năm ngoái khỏi đà tăng điên cuồng của Bitcoin. Cả hai đều là hệ quả trực tiếp của việc in tiền ồ ạt từ ngân hàng trung ương, khiến các nhà đầu tư mua tài sản và sợ nắm giữ tiền pháp định. Do đó, Bitcoin được cho là một trong những thước đo tốt nhất cho tâm lý ưa rủi ro. Khi kết hợp điều đó với nhận thức rằng Bitcoin di chuyển theo các chu kỳ tăng trưởng mạnh-sụp đổ, thì tôi luôn cẩn trọng về mức độ quan trọng của vùng breakdown tiếp theo.

Với suy nghĩ đó, tôi nhận thấy rằng Bitcoin đã không có mức đóng cửa hàng ngày dưới mức đường MA 44 ngày kể từ ngày 7 tháng 10 và thậm chí chưa chạm vào đường DMA 51 ngày kể từ ngày 9 tháng 10. Các mức giá tương ứng là xấp xỉ 41.3 nghìn USD và 40.8 nghìn USD (dĩ nhiên là chúng có thể liên tục thay đổi theo hành động giá). Thêm vào đó là mức đỉnh tháng 1, ngay dưới mức 42,000 USD theo dữ liệu của chúng tôi, bạn có thể dựa vào con số chẵn 40,000 USD như một mức hỗ trợ tâm lý tốt. Nếu Bitcoin phá xuống dưới tất cả các mức giá ở trên, một động lượng đủ lớn sẽ xuất hiện để kết thúc chu kỳ tăng giá mới nhất này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ