Giá xăng nội địa Brazil giảm gây áp lực lên giá đường

Giá xăng nội địa Brazil giảm gây áp lực lên giá đường

14:05 20/07/2022

Các mặt hàng trong thị trường hàng hóa đã có những biến động trái chiều trong phiên ngày 19/07.

Giá xăng nội địa Brazil giảm gây áp lực lên giá đường
Giá xăng nội địa Brazil giảm gây áp lực lên giá đường

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 19/07/2022

Trong đó, năng suất ngô sụt giảm mạnh mẽ ô ở Argentina, tiến độ thu hoạch ở Brazil cho thấy dấu hiệu tích cực. Ngoài ra, sản phẩm đường đã chịu áp lực giảm từ việc giá xăng nội địa Brazil giảm vào hôm qua. Tuy nhiên, dầu thô vẫn tiếp tục giữ được xu hướng tăng do hỗ trợ từ việc Biden không thu được kết quả tích cực nào từ chuyến công du Trung Đông.

Tin tức chung

1. Theo tài liệu dự thảo từ Liên minh châu Âu, EU sẽ sửa đổi các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vào ngày mai 20/07 bằng cách cho phép mở một số quỹ của các ngân hàng hàng đầu của Nga, nhằm giảm bớt áp lực trong thương mại thực phẩm và phân bón toàn cầu. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo châu Phi chỉ trích tác động tiêu cực của các lệnh trừng phạt đối với thương mại với Nga, Ukraine, và các nước vùng Biển Đen.

2. Chỉ số giá tiêu dùng tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu không có thay đổi so với ước tính ban đầu. CPI của Khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục giữ ở mức cao trước thềm quyết định chính sách của ECB trong tuần này, đạt mức +8.6% so với mức +8.6% được công bố lần cuối. CPI lõi đạt mức +3.7% so với trước đó là +3.7%. Điều này nhấn mạnh xu hướng lạm phát vẫn chưa giảm và cuộc khủng hoảng khí tự nhiên đang rình rập sẽ chỉ làm xấu đi triển vọng của khu vực trong những tháng tới.

3. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng lệnh cấm vận khí tự nhiên của Nga sẽ gây ra suy thoái kinh tế ở Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc và Ý trừ khi các nước có thể hợp tác nhiều hơn để chia sẻ nguồn cung cấp thay thế. Hungary sẽ bị ảnh hưởng kinh tế nhiều nhất từ lệnh cấm vận, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm hơn 6%, trong khi Slovakia, Cộng hòa Séc và Ý có thể thấy GDP giảm 5% nếu nguồn cung cấp khí tự nhiên bị cắt đứt, bao gồm cả khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Lịch sự kiện

Ngô

Năng suất thu hoạch ngô ở Argentina ngày càng tăng và ngô trồng vụ sắp tới dự kiến không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết khô hạn đầu mùa. Cordonnier đã nâng ước tính vụ mùa ngô ở Argentina thêm 1 triệu tấn, lên 50 triệu tấn.

Tính đến tháng 7, Brazil đã xuất khẩu 1,920,941.2 tấn (khoảng 1.9 triệu tấn) ngô không bao các loại (trừ ngô ngọt), theo báo cáo từ Secex công bố. Sản lượng theo tháng đạt 174,631 tấn, tăng 92.9% so với mức 90,516.8 cùng kì năm ngoái.

Cơ quan thực phẩm Conab, Brazil cho biết vụ thu hoạch ngô thứ hai của Brazil đạt 49.2% diện tích dự kiến vào ngày 16/07 tại 9 bang sản xuất lớn nhất của đất nước, so với mức 39.8% tuần trước. Brazil dự kiến sẽ thu hoạch 19.4 triệu tấn ha vào năm 2021/22 trong vụ safrinha năm nay.

Đánh giá: Tiêu cực

Lúa mì

Ai Cập đã cắt giảm mức protein có thể chấp nhận được đối với lúa mì mùa xuân cứng của Mỹ và lúa mì trắng mềm trong cuộc đấu thầu kết thúc ngày hôm nay xuống còn 10.5%.

Thu hoạch lúa mì mùa đông của Mỹ đạt 70% trong khi thu hoạch lúa mì của EU đạt 50% so với mức trung bình là 30%. Các công ty ngũ cốc đa quốc gia hiện đang lạc quan về việc tăng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine. Cụ thể, Trong chuyến công du tới Tehran, Vladimir Putin đã tuyên bố rằng tiến bộ đã đạt được có thể cho phép Nga dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với lúa mì của Ukraine, một vấn đề đang đe dọa nạn đói trên khắp châu Phi.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Hàn Quốc đã mua 60,000 tấn khô đậu tương, phần lớn có nguồn gốc từ Nam Mỹ, trong một thỏa thuận riêng đã kết thúc vào đầu ngày hôm nay. Dự kiến hàng sẽ được giao đến vào giữa tháng mười một.

Đánh giá: Trung lập

Dầu thực vật

Indonesia "rất có thể" sẽ trì hoãn việc triển khai dầu diesel sinh học với 35% hàm lượng dầu cọ, được gọi là B35, trước đó dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 7, quan chức Bộ năng lượng Dadan Kusdiana cho biết vào thứ Ba (19 tháng 7).

Đánh giá: Tiêu cực

Nhóm năng lượng

Một nguồn tin thân cận với Điện Kremlin cho biết, Nga có thể khôi phục nguyên tắc hạch toán ngân sách cũ, nhằm chuyển nguồn thu dư từ xuất khẩu dầu thô vào quỹ dự phòng ngày mưa của nước này, đưa ra mức giá cắt giảm mới là 60 USD/thùng.

Tổng thống Biden đang xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu quốc gia ngay trong tuần này, tờ Washington Post cho biết. Các thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện kêu gọi Biden ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu và sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để tăng cường sản xuất nhiều loại sản phẩm và hệ thống năng lượng tái tạo, bao gồm pin mặt trời.

Đánh giá: Trung lập

Ca cao

Chính phủ Ghana sẽ ký một thỏa thuận vào tuần tới với tập đoàn Thelo DB cho một dự án trị giá 3.2 tỷ đô la để phát triển và đưa vào hoạt động Tuyến đường sắt phía Tây. Tuyến đường sắt này cũng sẽ đi qua các vùng trồng cacao của Ghana, hỗ trợ vận chuyển và hoạt động thương mại đối với cacao.

Đánh giá: Tiêu cực


Bài phân tích được thực hiện bởi đội ngũ Phân tích CTCP Saigon Futures - TVKD xuất sắc của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam năm 2020. Mọi thắc mắc về thị trường và tư vấn đầu tư, Quý NĐT vui lòng liên hệ

Hotline: 0286 686 0068

Website: https://saigonfutures.com/

Fanpage: Saigon Futures Inc

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 17/05: Mốc 90 triệu đồng/lượng dường như vẫn là một thách thức rất lớn
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 17/05: Mốc 90 triệu đồng/lượng dường như vẫn là một thách thức rất lớn

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm qua đã diễn ra khá suôn sẻ. Tổng kết 4 phiên đấu thầu thành công, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đẩy 27,200 lượng vàng miếng SJC vào lưu thông. Điều này dường như đang tạo chút áp lực lên giá vàng miếng SJC khi đồng loạt giảm vào ngày hôm nay.
Giá vàng hôm nay 15/05: Vàng nội lại giảm, nhưng nếu so với nửa năm trước thì quả thực 89 triệu đồng/lượng đã là một mức rất cao!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 15/05: Vàng nội lại giảm, nhưng nếu so với nửa năm trước thì quả thực 89 triệu đồng/lượng đã là một mức rất cao!

Trái ngược với diễn biến giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà giảm về quanh 89 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn cao, lên tới 3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 16 triệu đồng/lượng tính theo giá vàng giao ngay $2,356.
Giá dầu duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo từ OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo từ OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ

Giá dầu giữ vững đà tăng trước thềm báo cáo thị trường của OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ. Giới giao dịch đang tìm kiếm những tín hiệu về việc liệu các hạn chế nguồn cung có được kéo dài hay không, cũng như dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ định hình kỳ vọng về chính sách tiền tệ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ