Giá vàng và bạc lao dốc, Dollar Mỹ phục hồi ấn tượng.

Giá vàng và bạc lao dốc, Dollar Mỹ phục hồi ấn tượng.

00:04 22/09/2020

Giá vàng giao ngay chứng kiến đà giảm mạnh nhất trong gần 5 tuần trở lại đây và có lúc đã phá qua mốc $1,900/ounce, do đồng USD phục hồi mạnh làm giảm nhu cầu hàng hóa.

Giá vàng giao ngay trong phiên NY hôm nay đã có lúc giảm 3.5% xuống mốc $1882,51/ounce, giá bạc cũng giảm tới 11%, khi chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index hướng đến mức tăng lớn nhất kể từ tháng Sáu. Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh do lo ngại rằng các nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng bởi những chính sách phong toả mạnh tay hơn nhằm hạn chế Covid-19.

Janet Mirasola, giám đốc điều hành tại Sucden Futures, cho biết: “Chứng khoán giảm điểm và đồng Dollar mạnh lên trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro bao trùm khắp thị trường. "Vàng chính là nạn nhân của một đồng Dollar mạnh hơn."

Giá vàng đã tăng khoảng 25% trong năm nay và đạt mức cao nhất mọi thời đại vào đầu tháng 8, trong bối cảnh toàn thị trường đặt cược vào một đồng Dollar suy yếu cũng như các gói kích thích lớn nhằm phục hồi các nền kinh tế bị đại dịch tàn phá. Tuy nhiên, sự phục hồi có dấu hiệu chững lại trong những tuần gần đây, và đồng bạc xanh tăng trở lại cùng những lo ngại về việc liệu chính phủ Mỹ có đẩy mạnh các gói kích thích bổ sung hay không.

Bộ trưởng Y tế Đức cảnh báo rằng diễn biến dịch bệnh tại châu Âu rất "đáng lo ngại", trong bối cảnh thị trường kỳ vọng London sẽ quay trở lại với các biện pháp phong toả. Cựu thành viên FDA Mỹ, Scott Gottlieb nhận định rằng nước Mỹ sẽ trải qua “ít nhất một chu kỳ virus nữa” vào mùa thu và mùa đông.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có mặt tại Hạ viện vào thứ Ba. Trọng tâm mà thị trường hướng đến có thể sẽ xoay quanh chính sách tài khóa. Thời gian ngày càng hạn hẹp cho Quốc hội Mỹ cân nhắc tới một gói kích thích mới, vì cuộc bầu cử tổng thống đang đến rất gần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ