Giá vàng trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD

Giá vàng trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD

09:25 10/07/2021

Sau phiên tăng nhẹ hôm qua, giá vàng vừa đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp và ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là 1.814 USD.

Giá vàng tăng nhẹ khi thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều biến động, đồng USD yếu và lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm khiến cho nhu cầu đối với vàng tăng lên.

Đóng cửa phiên 9/7, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng 0,26% và chốt phiên ở 1.807,9 USD một ounce.

Đồng USD giảm giá, chỉ số đồng USD hạ 0,2% trong phiên ngày thứ Sáu và gần như đi ngang trong tuần qua.

Giá vàng giao ngay chốt tuần tăng 1,15%, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp. Còn theo tính toán của FactSet, giá vàng trong tuần có mức tăng cao nhất tính từ tuần kết thúc ngày 21/5.

Giá vàng trong ba phiên gần đây. Ảnh: Kitco.

Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm và 30 năm rớt xuống mức 1,359% và 1,991%, thấp nhất tính từ tháng 2. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính giảm khiến cho sức hấp dẫn của vàng tăng lên.

Những hoài nghi về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong đó có việc thu hẹp chương trình mua tài sản quy mô 120 tỷ USD, đã ảnh hưởng đến giao dịch vàng và một số loại kim loại quý khác.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại ActivTrades, ông Pierre Veyret, nhận xét: "Trên thực tế, nhà đầu tư vô cùng quan tâm đến việc Mỹ thu hẹp chính sách, số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng cao và việc gỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại, hiện tại vẫn còn quá nhiều yếu tố bất ổn".

Chuyên gia phân tích này cho rằng giá vàng sẽ cần phải vượt ngưỡng kháng cự 1.814 USD hoặc xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.790 USD mới có thể hình thành rõ xu hướng thị trường.

Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh trong phiên ngày 9/7 sau một tuần dao động quanh các mức kỷ lục mới được thiết lập. Đóng cửa phiên, chỉ số S&P 500 tăng 1,1% lên 4.369,5 điểm; chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 1,3% lên 34.870,1 điểm; chỉ số Nasdaq tăng 1% lên 14.701,9 điểm. Cả ba chỉ số đóng cửa ở các mức cao kỷ lục.

Việc thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh trong phiên cuối cùng của tuần đã giúp ngăn được một tuần giảm điểm, các chỉ số của thị trường có tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Nhiều nhà đầu tư đã quyết định mua vào cổ phiếu sau phiên sụt giảm ngày thứ Năm. Tâm lý của nhà đầu tư tạm thời lạc quan. Quan điểm lo lắng về sự phục hồi không bền vững của quá trình phục hồi kinh tế Mỹ và khả năng Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra quyết định hạn chế sự thống trị của doanh nghiệp giảm bớt.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo MarketWatch, WSJ

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ