Giá vàng tiếp tục tăng cao sau khi sự hấp dẫn của các tài sản trú ẩn tăng trở lại

Giá vàng tiếp tục tăng cao sau khi sự hấp dẫn của các tài sản trú ẩn tăng trở lại

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:30 03/04/2024

Trong ngày hôm nay, giá vàng đã tiếp tục tăng cao và hiện đang tiệm cận ngưỡng kháng cự $2,300.

Căng thẳng địa chính trị đã liên tục leo thang trong thời gian gần đây kể từ khi Ukraine tấn công vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga. Sau khi cuộc tấn công xảy ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ quan ngại rằng hành động này có thể gây ra hậu quả sâu rộng đối với giá dầu toàn cầu.

Cuộc tấn công gần đây nhất đã gây ảnh hưởng đến một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga. Mặc dù thiệt hại được báo cáo là “không đáng kể”, nhưng sự việc này vẫn khiến Nga phải duy trì tình trạng cảnh giác cao độ để bảo vệ nguồn dầu của mình.

Bên cạnh đó, một cuộc tấn công nhằm vào đại sứ quán Iran tại Damascus đã dẫn đến cái chết của các chỉ huy cấp cao thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ngay sau đó, Iran đã thề sẽ đáp trả lại cuộc tấn công này. Diễn biến mới nhất này đã làm gia tăng nguy cơ Iran tham gia trực tiếp vào các xung đột cách mạng

Những diễn biến căng thẳng này đã làm gia tăng thêm sức mạnh của vàng và đẩy giá của kim loại quý lên một mức cao mới.

Giá vàng tiệm cận ngưỡng kháng cự $2,300

Bất chấp sự phục hồi của đồng USD nhờ lợi suất TPCP Mỹ tăng cao, đà tăng của XAU/USD vẫn liên tục được kéo dài. Hỗ trợ hiện tại của giá nằm tại vùng đỉnh của 2023 quanh mức $2,146.80. Chỉ cần vùng này chưa bị phá vỡ, động lượng tăng của vàng sẽ liên tục được củng cố. Ngoài ra, kim loại quý cũng đang được hỗ trợ bởi việc nhân dân Trung Quốc đổ xô đi mua vàng để đối phó với ngành bất động sản đang gặp khó khăn và sự yếu của đồng Nhân dân tệ.

Trong khi đó, kháng cự hiện tại của giá đang nằm tại ngưỡng tâm lý $2,300. Ngoài ra, các chỉ báo động lượng trên biểu đồ khung ngày đều đang nằm tại mức quá mua, do đó XAU/USD có thể sẽ điều chỉnh trở lại trong thời gian tới, ít nhất là về vùng đỉnh cũ tại $2,222.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

image1.png

Ngoài ra, biến động của vàng cũng đã tăng lên trong những ngày gần đây sau khi các NHTW tăng cường mua vào vàng.

Biểu đồ chỉ số GVZ (đo lường biến động của vàng) khung ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ