Giá vàng tiếp tục giảm khi Powell xem nhẹ rủi ro lạm phát

Giá vàng tiếp tục giảm khi Powell xem nhẹ rủi ro lạm phát

08:39 24/03/2021

Vàng đã có hai ngày giảm liên tiếp khi các nhà đầu tư "mổ xẻ" các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về lạm phát, trước những lo ngại của thị trường về trở ngại đối với sự phục hồi nền kinh tế.

Giá vàng tiếp tục giảm khi Powell "xem nhẹ" rủi ro lạm phát ngoài mong đợi
Giá vàng tiếp tục giảm khi Powell "xem nhẹ" rủi ro lạm phát ngoài mong đợi

Ông Powell cho biết giá cả nhìn chung sẽ tăng trong năm nay sau khi đại dịch dần bị dập tắt và người Mỹ có thể tự do chi tiêu. Tuy nhiên, có vẻ ông đã xem nhẹ rủi ro rằng điều này sẽ thúc đẩy lạm phát đến mức không mong muốn. Ông Powell đã có buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Ba cùng với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong vai trò giám sát của Quốc hội về phản ứng của chính phủ đối với đại dịch. Cả hai nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ có buổi điều trần tiếp theo vào thứ Tư trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Các lệnh phong tỏa được gia hạn ở một số khu vực ở châu Âu đã làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế, đặc biệt là khi người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) miêu tả sự gia tăng gần đây về số ca tử vong và số ca nhiễm mới là “xu hướng thực sự đáng lo ngại”. Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm từ mức cao nhất trong khoảng 14 tháng do buổi đấu thầu trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 2 năm thành công đã làm xoa dịu nỗi lo ngại lợi suất sẽ tiếp tục tăng cao hơn. Tiếp theo đó là buổi đấu giá TPCP kỳ hạn 5 và 7 năm.

Vàng đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp trong hai tuần qua sau khi có một số nhịp tăng từ mức đáy trong 9 tháng - đạt được vào đầu tháng này do sự gia tăng của lợi suất trái phiếu và đồng dollar có khả năng phục hồi đè nặng lên nhu cầu nắm giữ kim loại quý này. 

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết: “Vàng vật lộn để tìm kiếm hướng đi rõ ràng và hiện vẫn đang tiếp tục tích luỹ” .Các nhà đầu tư đang chờ đợi thời điểm quyết định trên thị trường trái phiếu có thể phải đợi đến phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 7 năm vào thứ Năm để có những hướng đi rõ ràng. Giá vàng có thể bị "mắc kẹt" trong khoảng giá $1,700 đến $1,750 trước phiên đấu giá đó”.

Giá Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,730.64/oz sau khi giảm 1% trong hai ngày qua. Bạc, bạch kim và paladium đều giảm. Chỉ số DXY ổn định sau khi tăng 0.6% vào thứ Ba.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ