Giá vàng tiệm cận mốc 2,050 USD khi sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn tăng lên

Giá vàng tiệm cận mốc 2,050 USD khi sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn tăng lên

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

08:16 20/12/2023

Giá vàng đã tăng mạnh trở lại nhờ những bất ổn địa chính trị tại biển Đỏ trong thời gian vừa qua, tiệm cận ngưỡng 2,050 USD.

Phân tích cơ bản XAU/USD

Giá vàng đã tăng trở lại trên mức kháng cự 2,040 USD/oz trong phiên Mỹ ngày hôm qua. Căng thẳng địa chính trị đã trở thành động lực tăng giá chính của vàng trong tuần này sau những diễn biến ở Trung Đông. Biển Đỏ đã trở thành nơi sinh sôi của sự bất ổn, và dường như điều này sẽ tiếp tục leo thang. Do đó nếu cuộc chiến kéo dài ở Trung Đông không được giải quyết sớm, giá động lượng tăng của vàng vẫn sẽ được giữ vững.

Sự yếu đi của đồng đô la Mỹ cũng đã giúp giá vàng tăng giá. Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã có một thái độ dovish trong tuần này và hầu hết các bài phát biểu đều tập trung vào số lần cắt giảm lãi suất cần thiết trong năm 2024, và chỉ có một vài sự phản đối đến từ quan chức Fed Barkin khi ông nghĩ rằng lạm phát vẫn đang dai dẳng.

Lợi suất TPCP Mỹ cũng tiếp tục gặp khó khăn hôm nay khi cả kì hạn 2 năm và 10 năm đều suy giảm, điều này cũng có lợi cho giá vàng.

Tương quan lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm

image1.png

Dữ liệu kinh tế sắp tới

Tâm điểm của tuần này sẽ là dữ liệu PCE của Mỹ, được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu này có thể sẽ có tác động lớn đến kỳ vọng của thị trường về lãi suất của Mỹ trước khi kết thúc năm.

Có những dữ liệu Mỹ khác cũng có có “tác động cao” như chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB và chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan, tuy nhiên những dữ liệu này chỉ có thể tạo ra những biến động giá trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Vàng đã tạo ra một nến đóng cửa không rõ ràng sau đợt bán tháo gần đây. Điều này báo hiệu cho một đợt tăng giá tiềm năng trong tuần này.

Hiện tại, giá vàng đang giao dịch quanh mức 2,040 USD, điều này tạo cơ hội cho một đợt tăng giá về mức kháng cự tại 2,050 USD. Tuy nhiên giá vàng cũng có thể sẽ điều chỉnh khi gặp phải một loạt các kháng cự giữa các mức từ 2,050 đến 2,078 USD.

Mức kháng cự quan trọng:

  • 2,047
  • 2,058
  • 2,078

Mức hỗ trợ quan trọng

  • 2,030
  • 2,012
  • 2,000

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ