Giá vàng tăng vọt khi USD và lợi suất Trái phiếu Kho bạc suy yếu. Hướng đi nào cho XAU/USD?

Giá vàng tăng vọt khi USD và lợi suất Trái phiếu Kho bạc suy yếu. Hướng đi nào cho XAU/USD?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:59 05/04/2023

Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng sau khi USD giảm giá cùng với việc lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm chạm mức 3.82%.

Vàng đạt đỉnh trên $2,025 vào hôm nay trong khi đồng và quặng sắt tiếp tục lao dốc.

Vàng có thể đã được thúc đẩy bởi lợi suất thực tế của Hoa Kỳ trượt xuống thấp hơn với kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 1.10%. USD dường như bị suy yếu bởi dữ liệu việc làm và đơn đặt hàng nhà máy thấp.

Dầu thô đã giữ được mức tăng từ thứ Hai sau khi OPEC+ thông báo cắt giảm sản lượng 1.1 triệu thùng vào cuối tuần qua. HĐTL WTI ở mức gần $81/thùng trong khi Brent đạt cao hơn $85/thùng.

Dầu thô được củng cố bởi dữ liệu hàng tồn kho từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API). Dữ liệu cho thấy mức giảm từ dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa Kỳ (SPR) là -4.346 triệu thùng thay vì -1.8 triệu thùng như dự báo.

Chứng khoán Châu Á nhìn chung giảm nhẹ. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm hơn 1.5%. Các chỉ số hợp đồng tương lai đang hướng tới một khởi đầu nhẹ nhàng cho phiên Châu Âu và Bắc Mỹ.

NZD hôm nay đã đạt mức cao nhất trong 7 tuần tại 0.6380 sau khi RBNZ tăng lãi suất lên 50bps thay vì 25bps như dự đoán.

Đợt tăng của RBNZ diễn ra một ngày sau khi RBA tạm dừng chu kỳ tăng giá của mình. Thống đốc RBA Philip Lowe cho biết vẫn còn quá sớm để nói về việc cắt giảm lãi suất, còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm.

Sắp tới, sau hàng loạt số liệu PMI của châu Âu, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về thế chấp, việc làm, thương mại và PMI của họ.

VÀNG V/S DXY, LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU KHO BẠC MỸ KỲ HẠN 10 NĂM

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ