Giá Vàng tăng trở lại khi tình hình dịch bệnh gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế

Giá Vàng tăng trở lại khi tình hình dịch bệnh gây sức ép lên quá trình phục hồi kinh tế

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:18 21/08/2020

Giá Vàng đóng cửa tăng trong ngày hôm qua và tích lũy đi ngang trong đầu phiên giao dịch châu Á sáng nay. Một măt, tin tức về dữ liệu tích cực ban đầu từ Pfizer và BioNTech xung quanh vắc xin chống lại COVID-19 đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này trong vai trò tài sản trú ẩn. Mặt khác, vẫn còn tồn tại những lo ngại về quá trình phục hồi kinh tế của Mỹ và căng thẳng Mỹ-Trung, phần nào thúc đẩy nhu cầu trú ẩn trên thị trường.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã bất ngờ tăng trong tuần trước, một cú vấp cho thị trường lao động trên chặng đường hồi phục của nó. Biên bản cuộc họp ngày 28-29 tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào thứ Tư cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhất trí rằng cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang diễn ra sẽ đè nặng lên hoạt động kinh tế.

Trên mặt trận thương mại, Trung Quốc xác nhận có kế hoạch sớm trao đổi với các quan chức Mỹ để xem xét tiến độ thực hiện thỏa thuận sơ bộ của họ, một động thái hiếm hoi giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới khi mối quan hệ của họ xấu đi vì các vấn đề khác, từ nhân quyền ở Hồng Kông đến sự thống trị về công nghệ.

Các yếu tố dẫn dắt

  • Sự lo ngại về các cuộc thảo luận thương mại vẫn còn tồn tại. Cả hai bên đã dự kiến sẽ nói chuyện vào cuối tuần trước như một phần của quá trình đánh giá 6 tháng kể từ khi thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/2. Phát biểu tại Arizona vào đầu tuần này, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã hủy bỏ các kế hoạch đó vì không hài lòng với Trung Quốc về vai trò của họ trong đại dịch COVID-19.
  • Các nhà lãnh đạo châu Âu tìm cách đối đầu với sự tái bùng phát của COVID-19, với Thủ tướng Đức Angela MerkelTổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết họ phản đối gia hạn các đợt phong tỏa trên toàn quốc, cho rằng châu Âu cần phối hợp chiến lược để đối phó với dịch bệnh.
  • Pfizer Inc. và BioNTech SE cho biết vắc xin COVID-19 mà họ đang cùng phát triển sẽ được trình lên để xem xét theo quy định sớm nhất vào đầu tháng 10.

Cập nhật giá cả

  • Giá Vàng giao hiện giao dịch xung quanh mức $1,950/oz sau khi tăng 1% vào thứ Năm.
  • Giá Bạc giao ngay ổn định, hiện được giao dịch ở mức $27.4/oz
  • Chỉ số DXY giảm 0.1%, nới rộng sự suy yếu trong tuần này.

Bình luận thị trường

“Với việc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên trong tuần trước, điều này đã đủ để tiếp tục hỗ trợ giá Vàng, trong khi sự suy yếu của đồng Dollar cũng phần nào giúp đỡ,” Warren Patterson, trưởng nhóm chiến lược hàng hóa tại ING Groep NV ở Singapore cho biết. "Trong bối cảnh hiện tại khi đồng Dollar suy yếu, chính sách ngân hàng trung ương lỏng lẻo và lợi suất thấp, chúng tôi tiếp tục giữ một quan điểm tích cực đối với giá Vàng."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 08/05: Không thể ngăn cản sự đẹp trai của vàng nội. Quá đỉnh!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 08/05: Không thể ngăn cản sự đẹp trai của vàng nội. Quá đỉnh!

Mở cửa phiên giao dịch ngày 08/05, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 85.3-87.5 triệu VND/lượng (mua-bán), ổn định so với ngày hôm qua. Cùng thời điểm, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 85.3-86.8 triệu VND/lượng (mua-bán). Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD tiếp tục đà phục hồi.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ