Giá vàng tăng nhẹ khi lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm

Giá vàng tăng nhẹ khi lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm

12:53 10/03/2023

Trong phiên giao dịch thứ Năm đầy biến động, giá vàng đã tăng khoảng 0.86%.

Giá vàng hôm qua đã có ngày giao dịch tích cực nhất trong gần một tuần qua. Hầu hết diễn biến chính của giá xảy ra trong thời điểm của phiên giao dịch Phố Wall. Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lao dốc khi chỉ số VIX tăng vọt.

Tâm lý thị trường dường như được thúc đẩy bởi những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng. Điều này xảy ra sau khi Tập đoàn tài chính SVB cố gắng tăng vốn và hoạt động kinh doanh của Silvergate – một ngân hàng tập trung vào tiền điện tử – đang suy yếu. Những sự kiện này là một dấu hiệu cho thấy lãi suất cao đang gây thiệt hại cho nền kinh tế khi các nhà đầu tư dần rút khỏi các khoản đầu tư rủi ro hơn.

Những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng đã khiến thị trường phần nào đó thay đổi quan điểm về lộ trình lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi mong muốn một mức lãi suất thấp hơn được duy trì trong thời gian đáng kể hơn.

Dự liệu kinh tế quan trong tiếp theo chính là Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ. Thị trường dự kiến tốc độ tăng trưởng việc làm sẽ chậm hơn với 225,000 công việc mới được tạo ra trong tháng Hai và tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3.4%. Một báo cáo thể hiện thị trường việc làm Mỹ còn mạnh mẽ sẽ làm dập tắt đi kì vọng về chính sách ôn hòa hơn từ Fed đồng thời khiến vàng quay đầu giảm trở lại.

Biểu đồ ngày XAU/USD

XAU/USD Daily Chart
Giá vàng đang cao hơn một chút so với mức thấp nhất của tháng Hai tại $1,804. Hiện tượng ''Death Cross'' đã xảy ra khi đường SMA 20 cắt xuống đường SMA 50 giúp củng cố hơn cho đà giảm giá. Nếu giá tiếp tục tăng lên, đường SMA 50 ngày có thể đóng vai trò là một ngưỡng kháng cự. Mặt khác, nếu xuống thấp hơn, giá sẽ tiến gần tới mức Fibonacci 50% tại $1,787.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ