Giá vàng tăng khi lợi suất trái phiếu suy giảm giữa bối cảnh rủi ro Covid bùng phát

Giá vàng tăng khi lợi suất trái phiếu suy giảm giữa bối cảnh rủi ro Covid bùng phát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:18 21/04/2021

Vàng giữ đà tăng do lợi suất trái phiếu giảm, trong khi các nhà đầu tư cân nhắc rủi ro đối với sự phục hồi kinh tế trong bối cảnh số ca nhiễm Covid gia tăng trên toàn cầu.

Vàng tăng khi lợi suất trái phiếu suy giảm giữa bối cảnh rủi ro Covid bùng phát
Vàng tăng khi lợi suất trái phiếu suy giảm giữa bối cảnh rủi ro Covid bùng phát

Tâm lý thị trường trở nên thận trọng hơn với chỉ số S&P 500 giảm ngày thứ 2 liên tiếp và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm xuống gần mức thấp nhất trong 5 tuần. Lợi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi, vốn không mang lại lãi suất. Các đợt lây nhiễm Covid-19 mới đã tăng tốc ở một số nơi trên thế giới, làm gia tăng triển vọng của các đợt phong tỏa mới, có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi tăng trưởng.

Giá vàng đang ổn định do nhu cầu gia tăng đối với tài sản trú ẩn, với các nhà đầu tư cũng đang xem xét khả năng phục hồi tiêu dùng ở Trung Quốc sau khi nhập khẩu tháng 3 tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng. Các nhà giao dịch cũng đang chờ quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và thông báo của Chủ tịch Christine Lagarde vào thứ Năm để có thêm những gợi ý về tương lai của chính sách tiền tệ trong khu vực.

“Sự giảm nhiệt của lợi suất, cùng với nhu cầu mạnh mẽ trên các thị trường tài sản vật chất quan trọng, đã giúp Vàng tăng giá,” các nhà phân tích của Metals Focus cho biết trong một báo cáo. “Sự lo lắng về tính bền vững của sự phục hồi kinh tế toàn cầu có nghĩa là lợi suất trái phiếu khó có thể dễ dàng vượt qua mức đỉnh của tháng 3”.

Giá vàng giao ngay tăng lên $1,784/ounce sau khi tăng 0.4% vào thứ Ba. Giá chạm $1,790 vào thứ Hai, mức cao nhất trong 7 tuần. Giá Bạc và Bạch kim giảm trong khi Palladium tăng. Chỉ số DXY đi ngang sau khi tăng 0.2% vào thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ