Giá vàng tăng khi các nhà đầu tư nhìn vào triển vọng gói kích thích tài khóa mới, đồng Dollar suy yếu

Giá vàng tăng khi các nhà đầu tư nhìn vào triển vọng gói kích thích tài khóa mới, đồng Dollar suy yếu

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:50 21/01/2021

Vàng giữ vững mức tăng sau khi bứt phá vào thứ Tư khi đồng Dollar kéo dài đà giảm và Joe Biden tuyên thệ nhận chức tổng thống Hoa Kỳ, với các nhà đầu tư đang nhìn vào tiềm năng gói kích thích tài khóa mới. Bạc cũng được chú ý sau khi mức nắm giữ của các quỹ ETF đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Vàng đã tăng cao hơn trong tuần này khi chỉ số DXY giảm mỗi ngày, trong khi chứng khoán toàn cầu tăng lên mức kỷ lục. Trong các phiên điều trần xác nhận, ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính của Biden, Janet Yellen nói rằng cần phải chi tiêu nhiều hơn để chống lại đại dịch, đồng thời trấn an những lo ngại về mức nợ công cao kỷ lục.

“Do quá trình chuyển đổi của Hoa Kỳ diễn ra suôn sẻ, các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn rằng các biện pháp kích thích tài khóa mới sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp,” Huatai Futures Co. cho biết trong một báo cáo. Kỳ vọng lạm phát tiếp tục được củng cố và nếu các đồng tiền không phải của Hoa Kỳ tăng giá so với đồng USD, Vàng sẽ ở vị trí được hưởng lợi, công ty môi giới Trung Quốc này cho biết.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức $1,869.78 sau khi tăng 1.7% vào thứ Tư. Bạc giảm 0.3% xuống mức $25.7687/ounce, sau khi lượng dự trữ ETF tăng lên 28,312.6 tấn, theo một cuộc khảo sát ban đầu của Bloomberg; đó là con số cao nhất từng được ghi nhận. Giá bạch kim giảm và Palladium tăng.

Trên mặt trận Covid-19, Biden có kế hoạch tái hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới và sẽ cử chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của chính phủ đến nói chuyện với nhóm trong tuần này. Nhóm của tân tổng thống lo lắng rằng một chủng Covid-19 dễ lây lan hơn sẽ đe dọa kế hoạch ngăn chặn sự bùng phát đại dịch.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi các quyết định về chính sách tiền tệ vào thứ Năm, bao gồm các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức cuộc họp khai mạc năm 2021 vào tuần tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ