Giá vàng suy yếu sau dữ liệu PMI Mỹ

Giá vàng suy yếu sau dữ liệu PMI Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

21:50 01/04/2024

Sau khi chạm mức cao kỷ lục tại $2,265, giá vàng đã phải điều chỉnh giảm, do sự tăng mạnh của PMI Mỹ.

Trong phiên Mỹ ngày hôm nay, giá vàng đã điều chỉnh giảm sau khi chạm mức cao kỷ lục tại $2,265. Nguyên nhân của điều này đến từ việc chỉ số PMI tháng 3 của Mỹ đã tăng mạnh và vượt qua ngưỡng 50 sau khi giảm 15 tháng liên tiếp. Cụ thể, PMI ngành sản xuất của Mỹ đã tăng lên mức 50.3, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 48.4 và tháng trước tại mức 47.8.

Ngay sau khi tin tức được công bố, chỉ số DXY đã tăng mạnh và chạm mức 104.90. Ngoài ra, đồng USD cũng đang được hỗ trợ từ tâm lý risk-off của thị trường trước một loạt các dữ liệu vĩ mô được công bố trong tuần.

Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn giá vàng hiện vẫn đang được hỗ trợ khi thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6. Đồng thời trong cuộc họp vào tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã xác nhận rằng việc dữ liệu PCE suy yếu chính là những gì mà Fed đang tìm kiếm.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

XAU/USD đã phải điều chỉnh giảm từ mức cao kỷ lục tại $2,265, sau khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh sau tin tức PMI. Tuy nhiên, động lượng tăng của vàng vẫn đang được giữ vững khi tất cả đường EMA trên biểu đồ khung ngày đều đang dốc lên. Ngoài ra, chỉ báo RSI đã chạm mốc 78.00, cho thấy đà tăng mạnh mẽ của giá. Dù vậy, vẫn có một khả năng nhỏ rằng vàng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm trong thời gian tới khi mà chỉ báo RSI đã rơi vào vùng quá mua.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ