Giá vàng suy yếu khi các nhà đầu tư cân nhắc thông tin về vắc-xin Covid-19 và dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ ETF Vàng

Giá vàng suy yếu khi các nhà đầu tư cân nhắc thông tin về vắc-xin Covid-19 và dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ ETF Vàng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:18 19/11/2020

Vàng giảm giá khi các nhà đầu tư cân nhắc những diễn biến tích cực của vắc-xin Covid-19 và sự sụt giảm ổn định trong mức nắm giữ của các quỹ ETF Vàng trước các biện pháp hạn chế gia tăng nhằm chống lại sự bùng phát số trường hợp Covid-19.

Pfizer Inc. cho biết phân tích cuối cùng về dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc-xin Covid-19 của họ có hiệu quả 95%, mở đường cho việc công ty này nộp đơn xin phép theo quy định của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm mới là một nguyên nhân đáng lo ngại, với việc Thành phố New York đóng cửa các trường học, Ba Lan chứng kiến ​​số ca tử vong hàng ngày ở mức kỷ lục và số ca tử vong ở Ý tăng nhiều nhất trong 7 tháng.

 

Kể từ khi đạt mức giá kỷ lục vào tháng 8, xu hướng tăng của giá vàng đã bị đình trệ trong bối cảnh không chắc chắn về các gói kích thích tài khóa và sự lạc quan về một loại vắc xin hiệu quả, ngay cả khi dịch bệnh tiếp tục lây lan. Cụ thể, mức nắm giữ trên toàn thế giới trong các quỹ ETF được đảm bảo bằng Vàng đang bắt đầu giảm xuống, tiến đến mức giảm hàng tháng đầu tiên trong năm nay, theo dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp.

Giá vàng giao ngay giảm 0.1% xuống mức $1,870.25/ounce vào thời điểm viết bài, sau khi giảm 0.4% vào hôm thứ Tư. Bạc giảm 0.3%, bạch kim giảm 0.5% và palladium giảm 0.6%. Chỉ số DXY tăng 0.2% so với mức đáy hồi tháng tháng 4/2018.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ