Giá vàng quốc tế ngày 10.10: trở lại dưới $1,700 do lực mua USD quay trở lại

Giá vàng quốc tế ngày 10.10: trở lại dưới $1,700 do lực mua USD quay trở lại

13:52 10/10/2022

Giá vàng vẫn ở dưới ngưỡng quan trọng trong phiên 10/10 sau báo cáo Non-farm của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến, tạo động lực cho Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục các lập trường “diều hâu” của mình, trong khi đó, lo ngại về bất ổn địa chính trị ở Châu Âu và Châu Á đã khiến đồng USD - đóng vai trò trú ẩn tăng giá.

Vàng giao hiện đang giao dịch quanh mức 1,678.07 USD /oz - nằm dưới ngưỡng 1,700 USD quan trọng vào 7/10. Hợp đồng vàng tương lai giảm 0.2% xuống 1,705.40 USD/oz vào lúc hơn 6h sáng ngày 10/10.

Thị trường kim loại giảm trong phiên 7/10 sau khi dữ liệu của Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 9, trong khi đó tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm từ tháng 8.

Báo cáo cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn phục hồi, giúp Fed có đủ điều kiện để tiếp tục thắt chặt tiền tệ chống lại lạm phát. Thị trường cho rằng 81% khả năng Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Vàng cũng có ít nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh tình hình địa chính trị ở Châu Âu và Châu Á ngày càng tồi tệ. Mặt khác, đồng USD tăng mạnh sau báo cáo NFP hôm 7/10 và vẫn được duy trì gần mức cao nhất trong 20 năm.

Lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến Nga-Ukraine ngày càng tăng sau vụ nổ cầu Crimea, và Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ trích rằng Ukraine cố tình phá hoại cây cầu này.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên cũng tăng cao sau khi Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo vào hôm 9/10, sau cuộc tập trận của quân đội Mỹ. Tin tức này không có tác dụng thúc đẩy vàng, vì USD phần lớn đã vượt qua kim loại màu vàng để trở thành một tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng trong năm nay. Lãi suất Hoa Kỳ tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Các thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu CPI tháng 9 của Hoa Kỳ trong ngày 13/10, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Fed. Chỉ số lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 8 đã làm chao đảo thị trường và thúc đẩy đồng USD.

Trong số các kim loại công nghiệp, hợp đồng đồng tương lai giảm 0.1% xuống 3.3815 USD/pound, đảo ngược hầu hết mức tăng của đồng trong hai tuần qua.

Các thị trường đồng đang chờ đợi dữ liệu CPI và cán cân thương mại quan trọng của Trung Quốc trong tuần này, dự kiến ​​sẽ mang đến nhiều tín hiệu về nhu cầu của nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Dữ liệu PMI dịch vụ của Caixin Trung Quốc bất ngờ giảm vào tháng 9, thể hiện sự tăng trưởng kém của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới do hậu quả của chính sách Zero-covid.

-------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ