Giá vàng quay đầu sau ba ngày tăng khi USD mạnh lên

Giá vàng quay đầu sau ba ngày tăng khi USD mạnh lên

18:03 02/03/2023

Giá vàng thấp hơn sau khi tăng trong ba ngày do sự biến động của USD

Vàng đang giao dịch dưới mức đỉnh đạt được vào thứ Tư, khi đồng bạc xanh tăng giá. USD vẫn thấp hơn trong tuần này sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ, hạn chế nhu cầu đối với đồng tiền trú ẩn.

Kim loại này đã phục hồi sau khi sụt giảm vào tháng 2 do chỉ số lạm phát và dữ liệu việc làm tháng 1 vượt kỳ vọng, thúc đẩy Fed duy trì lãi suất cao trong thời gian dài. Chính sách tiền tệ thắt chặt có xu hướng hạn chế sức hấp dẫn của vàng vì đây là tài sản phi lợi suất.

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic ủng hộ việc tiếp tục nâng lãi suất lên trên 5% để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu và không tăng trở lại như những năm 1970. Các quan chức Fed Neel Kashkari và Chris Waller sẽ phát biểu vào thứ Năm.

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống 1,830.79 USD/oz vào phiên Âu. Chỉ số Bloomberg USD tăng 0.3% sau khi giảm 0.5% hôm thứ Tư. Bạc và palladium giảm, trong khi bạch kim ít thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ