Giá vàng phục hồi từ mức đáy 2 năm, USD đang chịu áp lực chốt lời

Giá vàng phục hồi từ mức đáy 2 năm, USD đang chịu áp lực chốt lời

09:07 27/09/2022

Lo ngại suy thoái đã kích thích mức tăng lớn cho đồng bạc xanh Vàng thỏi đã giảm 20% kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào năm 2020

Giá vàng tăng
Giá vàng tăng

Vàng tăng từ mức thấp nhất trong hơn hai năm, trong khi USD chỉ biến động nhẹ sau khi đạt mức cao kỷ lục mới.

Sự tăng giá của USD bị chững lại vào thứ Ba, đã làm giảm bớt áp lực cho kim loại không phải chịu lãi suất. Trong khi vàng được coi là “nơi trú ẩn truyền thống” ở thời kỳ kinh tế khó khăn, thì những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu do chính sách thắt chặt tiền tệ của các Ngân hàng trung ương đã giúp đẩy mạnh giá của đồng bạc xanh.

Sự suy yếu của các đồng tiền chính khác bao gồm GBP và JPY có thể tiếp tục gây áp lực lên các hàng hoá được định giá bằng USD. Thị trường năng lượng và vật liệu thô cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi chỉ số Bloomberg Commodity Spot giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Ed Moya, chuyên gia phân tích cao cấp của Oanda cho biết: “USD vẫn sẽ tiếp tục tăng và gây áp lực lên giá vàng thỏi. Vàng đang gặp khó khăn trong bối cảnh hiện nay vì trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đang thu hút các nhà đầu tư."

Tuần này, thị trường có thể phải đối mặt với những biến động mới từ việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ và các cuộc phát biểu trước công chúng của các quan chức Fed bao gồm Phó Chủ tịch Lael Brainard và Chủ tịch Fed New York John Williams.

Vàng thỏi đang bước vào xu thế giảm sau khi tụt 20% so với mức kỷ lục năm 2020. Biến động giá của kim loại thường có mối tương quan nghịch với USD và lãi suất do được định giá bằng USD.

Giá vàng giao ngay tăng 0.4% lên 1,628.69 USD/oz vào lúc 8:06 sáng tại Singapore. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm 0.2%, sau mức tăng 1% vào hôm thứ Hai. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Bloomberg, Sing Yee Ong

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ