Giá vàng ổn định trước thềm công bố dữ liệu lạm phát tháng 4

Giá vàng ổn định trước thềm công bố dữ liệu lạm phát tháng 4

10:12 10/05/2023

Nhà phân tích Moya của Oanda cho biết giá vàng có thể đang bước vào kịch bản win-win. Phe mua kim loại quý đang nỗ lực đưa giá trở lại đỉnh lịch sử

Vàng vẫn giữ vững đà tăng, khi các nhà đầu tư đang rất tập trung vào dữ liệu lạm phát tối nay của Hoa Kỳ - điều sẽ ảnh hưởng đến hướng đi của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.

Kim loại quý đã tăng gần 1% trong tuần này sau khi tăng 1.4% vào tuần trước, chạm mức cao kỷ lục. Các số liệu về chỉ số giá tiêu dùng, công bố vào tối nay, dự kiến sẽ cho thấy lạm phát Mỹ tháng 4 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, có thể vẫn cao đối với Fed.

Các nhà giao dịch quyền chọn hiện đang đặt cược vào việc tăng lãi suất trong các cuộc họp chính sách tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng 6 và tháng 7. Theo Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, mặc dù lãi suất cao hơn nhìn chung là tiêu cực đối với vàng thỏi - một tài sản phi lợi suất, nhưng hiện nay vàng có thể đang ở trong tình thế hưởng lợi từ cả hai kịch bản.

“Nếu CPI thể hiện lạm phát vẫn nóng, sẽ báo hiệu rằng lãi suất có thể ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này sẽ tác động nghiêm trọng đến triển vọng tăng trưởng và gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán, và có khả năng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn ngắn hạn đối với vàng thỏi. Ngược lại, nếu lạm phát hạ nhiệt sẽ chứng minh cho những kỳ vọng rằng Fed đã hoàn tất việc thắt chặt và sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.”

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng trần nợ của Hoa Kỳ sắp xảy ra đang khiến tâm lý nhà đầu tư xấu đi. Thất bại trong việc tìm ra giải pháp xử lý rủi ro cho USD thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Giá vàng giao ngay không thay đổi ở mức 2,035.12 USD/ounce trong sáng nay. Chỉ số DXY giảm nhẹ. Bạc đi ngang trong khi bạch kim và palladium tăng.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ