Giá vàng ổn định trước biên bản cuộc họp của Fed đêm nay

Giá vàng ổn định trước biên bản cuộc họp của Fed đêm nay

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:58 18/08/2021

Vàng ổn định khi đồng Dollar tăng giá, với các nhà đầu tư đứng ngoài trước khi công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng ổn định trước biên bản cuộc họp của Fed đêm nay
Giá vàng ổn định trước biên bản cuộc họp của Fed đêm nay

Vàng đóng cửa giảm hôm thứ Ba để phá vỡ đà tăng 4 ngày liên tiếp trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trái chiều và kéo dài những lo ngại về sự phục hồi toàn cầu khi chủng Delta lan rộng. Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 7 giảm nhiều hơn dự báo, trong khi sản lượng tại các nhà máy tăng mạnh nhất trong 4 tháng.

Các nhà giao dịch đang tập trung vào biên bản của Fed sẽ diễn ra vào đêm nay và hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần tới, hội nghị này có thể cung cấp manh mối về thời gian cắt giảm QE của ngân hàng trung ương. Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nêu rõ rằng đại dịch “vẫn còn phủ bóng lên hoạt động kinh tế” nhưng không thảo luận về triển vọng chính sách tiền tệ hoặc đưa ra nhận xét cụ thể về tăng trưởng và rủi ro từ biến thể Delta.

 James Steel, trưởng nhóm phân tích kim loại quý của HSBC Securities (USA) Inc., cho biết: “Điều tích cực lớn nhất có thể là thị trường đã tính đến việc giảm mua tài sản trong thời gian tới.  Mặc dù nó không có nghĩa là Vàng sẽ tăng cao hơn, nó ủng hộ lập luận rằng Vàng có thể không xuống thấp hơn nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng vàng có thể bị đình trệ trước ngưỡng $1,800/ounce.”

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,785/ounce vào sáng nay sau khi trượt 0.1% hôm thứ Ba. Chỉ số DXY ổn định sau khi tăng 0.5% trong phiên trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ