Giá vàng lao dốc sau phiên giảm mạnh nhất trong gần hai năm

Giá vàng lao dốc sau phiên giảm mạnh nhất trong gần hai năm

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

13:29 23/04/2024

Giá vàng tiếp tục giảm sau phiên giảm mạnh nhất trong gần hai năm, do căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt và các dấu hiệu cho thấy Fed sẽ duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, làm hạn chế nhu cầu.

Vàng đã giảm xuống mức gần 2,300 USD/oz sau khi giảm 2.7% vào thứ Hai do lo ngại xung đột giữa Israel và Iran leo thang đã giảm bớt. Tehran hạ thấp tác động và tầm quan trọng của cuộc tấn công gần đây của Tel Aviv, nói rằng Israel đã nhận được "phản ứng cần thiết" ở giai đoạn này.

Giá vàng giảm mạnh khi lo ngại về chiến tranh giảm bớt

Theo Richard Grace, nhà phân tích tiền tệ cao cấp và nhà kinh tế quốc tế tại ITC Markets, việc giảm căng thẳng ở Trung Đông đã "chứng kiến một số hoạt động chốt lời và có khả năng sẽ có một số chiến thuật bán , do giá vàng tăng đột biến gần đây."

Vàng vẫn tăng khoảng 16% kể từ giữa tháng Hai, với đà tăng tác động bởi rủi ro địa chính trị, các ngân hàng trung ương mua vào và nhu cầu từ người tiêu dùng Trung Quốc. Kim loại quý này đã tăng giá bất chấp sự tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ do những dấu hiệu cho thấy Fed sẽ trì hoãn việc thay đổi chính sách tiền tệ được nhiều người mong đợi.

Các nhà giao dịch hiện đang chuyển sự chú ý sang dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm cả thước đo lạm phát ưa thích của Fed, có thể cung cấp thêm manh mối về đường hướng của chính sách tiền tệ. Các nhà hoạch định chính sách đã trở nên hawkish hơn về triển vọng lãi suất trong những tuần gần đây sau một loạt các báo cáo lạm phát mạnh hơn dự kiện.

Do thị trường tiếp tục kiềm chế kỳ vọng nới lỏng tiền tệ trong năm nay, vàng có thể buộc phải đối mặt với viễn cảnh môi trường lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, một kịch bản thường cản trở vàng vì vàng không sinh lãi.

Giá vàng giao ngay giảm 1.1% xuống 2,302.05 USD/oz vào lúc 11:09 sáng theo giờ Singapore. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index không đổi. Giá bạc tiếp tục giảm sau khi giảm 5.2% trong phiên giao dịch trước đó. Palladium và bạch kim cũng giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ