Giá vàng hướng tới tuần tăng tốt nhất từ giữa tháng 1

Giá vàng hướng tới tuần tăng tốt nhất từ giữa tháng 1

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:25 03/03/2023

Vàng đang hướng tới tuần tăng tốt nhất kể từ giữa tháng 1 trước sự suy yếu của USD và Trung Quốc, nước mua vào mạnh nhất, đang hồi phục mạnh mẽ.

Giá vàng đồ thị W1
Giá vàng đồ thị W1

Giá vàng đang tăng nhẹ trong phiên thứ Sáu sau khi tăng 1.6% trong tuần này, khi đồng bạc xanh đang hướng tới tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần tăng liên tiếp. Kinh tế Trung Quốc đang hồi phục mạnh mẽ, với đợt dịch sau khi mở cửa đã phần nào được kiềm chế.

Đà tăng của vàng diễn ra bất chấp các quan chức Fed cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng cao hơn để kiềm chế lạm phát. Vàng cũng có tiềm năng cao hơn nhờ việc các ngân hàng trung ương buộc phải nới lỏng trước áp lực chính trị dù lạm phát vẫn đang cao.

Theo chuyên gia John Feeney từ công ty Guardian Gold tại Úc, “nếu các ngân hàng trung ương bắt đầu hạ lãi suất trong khi lạm phát vẫn cao, ta sẽ bắt đầu thấy nhu cầu vàng trở lại, trong khi nhu cầu vàng bán lẻ sẽ tăng nhờ hoạt động phòng hộ lạm phát. Thị trường năm nay có thể khởi sắc và gây bất ngờ với một số người.”

Giá vàng giao ngay hiện tăng hơn $7/oz lên 1,8423.0. Chỉ số USD Bloomberg giảm 0.2%, đưa mức giảm tuần này lên 0.5%. Bạc và bạch kim cũng tăng, trong đó bạch kim đã tăng 5 phiên liên tiếp.

Lo ngại địa chính trị tăng cao cùng lạm phát dai dẳng sẽ hỗ trợ vàng hơn nữa, theo chuyên gia phân tích David Lennox từ Fat Prophets. Theo ông, vàng có thể tăng tới $2,000/oz vào cuối năm nay.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ