Giá vàng giảm từ mức đỉnh trước dữ liệu bảng lương sắp tới của Mỹ

Giá vàng giảm từ mức đỉnh trước dữ liệu bảng lương sắp tới của Mỹ

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

15:22 05/04/2024

Giá vàng giảm trong phiên Á vào thứ Sáu, sau khi chạm mức đỉnh kỷ lục gần đây. Điều này có thể là do dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ sắp công bố, dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến triển vọng về lãi suất.

Một chỉ báo kỹ thuật quan trọng đối với giá vàng giao ngay cũng cho thấy đà mua đang cạn kiệt sau đợt tăng mạnh trong tháng 3 và đầu tháng 4.

Tuy nhiên, kim loại vàng có thể được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn tăng lên, đặc biệt là khi tình hình địa chính trị ở Trung Đông ngày càng leo thang do căng thẳng giữa Iran và Israel.

Giá vàng giao ngay giảm 0.6% xuống còn 2,277.10 USD/oz sau khi chạm mức cao kỷ lục 2,305.31 USD vào thứ Năm. Tương tự, HĐTL vàng đáo hạn vào tháng 6 cũng giảm 0.6% xuống 2,295.50 USD/oz, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2,325.30 USD/oz vào cùng ngày.

Sự phục hồi của đồng USD cũng gây sức ép lên vàng. Đồng USD đã tăng giá sau một loạt các khẳng định về chính sách hawkish từ các quan chức Fed.

Chỉ số RSI cho thấy vàng đang được mua quá mức.

Chỉ số RSI 14 tuần của vàng cho thấy giá vàng giao ngay đang nằm trong vùng mua quá mức. Đầu tuần này, RSI đã tăng lên mức cao nhất là 82, và hiện đang ở khoảng 74.9 - cho thấy vàng vẫn đang được mua quá mức mặc dù giá giảm.

Mặc dù đồng USD tăng giá và các quan chức Fed đưa ra tín hiệu hawkish về lãi suất, giá vàng vẫn tăng do nhu cầu trú ẩn trước căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch hiện đang chốt lời một phần vàng trước thềm dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Mỹ, dự kiến công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu về CPI của Mỹ cũng sẽ được công bố vào tuần tới.

Giá của các kim loại quý khác cũng giảm. HĐTL bạch kim giảm 1.1% xuống 935.60 USD/oz, trong khi hợp đồng tương lai bạc giảm 2.2% xuống 26.648 USD/oz.

Giá đồng hạ nhiệt sau khi chạm đỉnh 15 tháng, chờ đợi tín hiệu mới từ Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng được chốt lời nhiều vào thứ Sáu, sau khi tăng vọt lên mức cao nhất 15 tháng vào đầu tuần. Kim loại này được hỗ trợ bởi những số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu đồng hàng đầu thế giới, cùng triển vọng nguồn cung hạn chế hơn trong những tháng tới.

HĐTL đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn LME giảm 1.3% xuống 9,261 USD/tấn, trong khi HĐTL đồng kỳ hạn một tháng của Mỹ giảm 0.8% xuống 4,1892 USD/lbs.

Cả hai hợp đồng mặc dù giảm nhẹ nhưng vẫn gần với mức đỉnh.

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến Trung Quốc, chờ đợi dữ liệu lạm phát và thương mại dự kiến công bố vào tuần tới. Đây là những thông tin kinh tế quan trọng để đánh giá nhu cầu của nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới này.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ