Giá vàng giảm nhẹ trong khi GBP/USD tiếp tục tích lũy trong mô hình tam giác

Giá vàng giảm nhẹ trong khi GBP/USD tiếp tục tích lũy trong mô hình tam giác

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

14:45 24/01/2024

Phân tích triển vọng giá vàng, GBP/USD và Russell 2000.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Tư tuần trước, nhưng đã dần phục hồi trở lại trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, động lượng tăng của vàng đang dần suy yếu khi giá tiệm cận vùng kháng cự tại 2,040 USD. Nếu giá tăng mạnh qua ngưỡng này sẽ tạo ra một đợt bùng nổ tăng giá tới 2,065 USD, xa hơn nữa là ngưỡng tâm lý 2,080 USD.

Trong trường hợp giá điều chỉnh giảm trở lại, 2,005 USD sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ đầu tiên. Kim loại quý có thể sẽ tìm được sự ổn định tại khu vực này trước khi có bất kỳ động thái nào tiếp theo. Tuy nhiên, nếu giá vượt qua ngưỡng này, vàng có thể rơi tự do về mức 1,975 USD, xa hơn nữa là đường SMA 200 ngày.

Biểu đồ kỹ thuật XAU/USD

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD đã có một xu hướng tăng từ tháng 10 năm ngoái, nhưng động lượng tăng đã giảm dần trong những tuần gần đây, khi cặp tiền bước vào giai đoạn tích lũy, thể hiện qua một mô hình tam giác cân.

Nếu giá vượt qua đường biên trên của mô hình, động lượng tăng sẽ được xác nhận và đưa vùng 1.2775 lọt vào tầm ngắm, xa hơn nữa là ngưỡng 1.2830 và 1.3000.

Ngược lại, nếu giá giảm trở lại và phá vỡ vùng hỗ trợ tại 1.2600 sẽ mở ra tiềm năng giảm tới đường SMA 200 ngày, xa hơn nữa là mức 1.2455.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật Russell 2000

Sau một đợt bán tháo mạnh vào đầu tháng này, Russell 2000 đã phục trở lại trong thời gian gần đây, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc vượt qua ngưỡng tâm lý 2,000. Khả năng vượt qua cản của chỉ số vẫn còn đang được bỏ ngỏ, tuy nhiên nếu phe mua có thêm một chút quyết đoán, giá có thể quay trở lại vùng đỉnh của năm trước, tiệm cận ngưỡng 2,075, xa hơn nữa là vùng 2,142.

Mặt khác, nếu phe bán quay trở lại và kiếm soát thị trường, giá có thể điều chỉnh về vùng hỗ trợ của đường xu hướng tại 1,925, xa hơn nữa là vùng 1,885.

Biểu đồ kỹ thuật Russell 2000

A screenshot of a computer screen  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ