Giá Vàng đang dõi theo việc các NHTW nhóm G4 mở rộng bảng cân đối kế toán khổng lồ

Giá Vàng đang dõi theo việc các NHTW nhóm G4 mở rộng bảng cân đối kế toán khổng lồ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:34 26/06/2020

Vàng đã tăng 12% trong quý hai khi các NHTW nhóm G4 liên tục mở rộng bảng cân đối kế toán

Vàng, một tài sản trú ẩn giúp chống lạm phát, hiện đang giao dịch ở mức $1763/ounce, thể hiện mức tăng 12% trong quý này. Giá Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong tám tháng ở $1780 vào thứ Tư.

Một số nhà quan sát đang liên kết xu hướng tăng giá này với chương trình mua tài sản ước tính trị giá 5 nghìn tỷ Dollar được thực hiện bởi các ngân hàng trung ương G4 - Cục Dự trữ Liên bang FED, Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB, Ngân hàng Anh BOE, Ngân hàng Nhật Bản BOJ - trong ba tháng qua.

“Giá Vàng phản ứng tích cực với việc các NHTW bơm thanh khoản,” Jeroen Blokland, Giám đốc danh mục đầu tư của các quỹ đa tài sản Robeco, Robeco ONE và Robeco Pension Return Portfolio, đã tweet vào thứ Năm.

Việc bơm thanh khoản khổng lồ nhằm mục đích ngăn chặn sụp đổ kinh tế từ sự bùng phát của COVID-19. Tuy nhiên, nếu đà tăng giá của Vàng là một chỉ báo, các nhà đầu tư có thể đang tìm cách đặt cược cho lạm phát đình đốn - sự kết hợp giữa tăng trưởng chậm với lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs gần đây đã tăng dự báo giá Vàng năm 2020 của họ lên $2000 từ mức $1800 trước đó. Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư này nghĩ rằng một xu hướng tăng bền vững lên trên $2000 sẽ đòi hỏi điều kiện mức lạm phát trên 2% ở Mỹ và một chính sách phản ứng yếu đuối.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ