Giá Vàng dậm chân tại chỗ trước thềm cuộc họp BOE

Giá Vàng dậm chân tại chỗ trước thềm cuộc họp BOE

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:20 20/06/2023

Giá vàng đang gặp khó khăn vào thứ Ba khi USD đang được hỗ trợ. Trong khi Phố Wall đóng cửa, lợi suất Kho bạc đã tăng cao hơn.

Tỷ suất sinh lợi cao hơn dường như đang hỗ trợ USD nhưng hầu hết lợi suất trái phiếu chính phủ ở các thị trường khác cũng tăng lên.

GBP/USD đã giảm hôm nay với TPCP Anh kỳ hạn 2 năm lần đầu tiên đạt 5% kể từ năm 2008. Lợi suất kỳ hạn 5 và 10 năm cũng đang tăng tới các đỉnh từ tháng 10 năm ngoái.

Một ngoại lệ trên thị trường trái phiếu chính phủ hiện nay là Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB). Lợi suất không thay đổi khi USD/JPY đang hướng tới mức cao nhất trong 7 tháng.

Có khả năng các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản sẽ bắt đầu thay đổi lập trường nếu đồng tiền tiếp tục mất giá.

Ở những nơi khác, kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, kết thúc ngày hôm qua, nhìn chung được coi là tiến bộ mặc dù không có đột phá cụ thể.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã cắt giảm 10bps lãi suất cơ bản cho khoản vay kỳ hạn 1 và 5 năm xuống còn 3.55% và 4.20%.

Giá dầu thô đã giảm hôm nay với HĐTL WTI đạt gần $71/thùng trong khi Brent giảm xuống dưới $76/thùng.

AUD đã ghi nhận mức giảm lớn nhất vào thứ Ba sau khi biên bản cuộc họp hội đồng quản trị RBA được công bố hôm nay. Họ tiết lộ rằng các thành viên không bị thuyết phục về việc tăng lãi suất 25bps

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ trình bày Báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm của mình trước Quốc hội vào thứ Tư.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GC1

Đợt giảm xuống dưới đường xu hướng tăng dần của vàng gần đây không phải là một cú break thuyết phục. Các mức hỗ trợ trong khu vực 1936 – 1945 vẫn được giữ cho đến nay và dự kiến có thể tiếp tục như vậy.

Mức 1936 vào thứ Năm tuần trước đã thiết lập một mô hình đáy đôi trùng với mức thấp trước đó. Đáy đôi tiềm năng có thể được xác nhận nếu giá di chuyển lên trên đường viền cổ tại 2000.

Đợt giảm đã đẩy giá xuống dưới đường SMA 100 ngày nhưng giá đóng cửa hàng ngày đã quay trở lại lên trên mức này.

Một cú break dưới khu vực đó có thể chứng kiến ​​sự phát triển của xu hướng giảm giá và vùng hỗ trợ đáng chú ý tiếp theo có thể là đáy đôi tiếp theo tại 1811 và 1813.

Nếu vàng vượt lên trên đường SMA 55 ngày, hiện chỉ ở dưới mức 2000, thì sẽ báo hiệu đà tăng giá đang phát triển.

Nếu giá vượt qua mức 2000, vàng có thể chạy đến vùng kháng cự tiềm năng trước mức cao nhất mọi thời đại.

Dù từng đạt mức đỉnh đầu tháng 5 tại 2085, vàng vẫn chưa thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại tại 2089. Thất bại trong việc bứt phá qua mức này đã tạo ra mô hình ba đỉnh, phần mở rộng từ mô hình hai đỉnh.

Điều này đã thiết lập một vùng kháng cự tiềm năng trong khu vực 2080 – 2090 và việc vượt qua các mức này báo hiệu xu hướng tăng giá tiếp tục diễn ra.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ