Giá trị giao dịch hàng ngày của Bitcoin trên đà giảm xuống thấp hơn của Tether

Giá trị giao dịch hàng ngày của Bitcoin trên đà giảm xuống thấp hơn của Tether

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:10 22/07/2020

Bitcoin đáng ra phải là đồng tiền mã hóa dành cho số đông. Thay vào đó, một loại tiền kỹ thuật số khác đã xuất hiện với tư cách là thế lực thống trị của thế giới blockchain.

“Tổng giá trị giao dịch hàng ngày của các đồng “stablecoins” (như Tether) đã vượt qua Bitcoin lần đầu tiên vào ngày 29/6, theo một nhà nghiên cứu thuộc Coin Metrics.

“Ở tốc độ này, có vẻ như một mình Tether cũng đủ để bắt kịp Bitcoin trong vòng 1 hoặc 2 tháng,” Nic Carter, đồng sáng lập Coin Metrics, người có dữ liệu mà Messari sử dụng.

Tether, đồng stablecoin phổ biến nhất, cũng gây tranh cãi nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Các tổ chức kiểm soát đồng tiền hiện đang bị kéo vào một cuộc tranh chấp với tổng chưởng lý New York về cáo buộc lạm dụng tiền của khách hàng.

Tether và các đồng stablecoin khác thường được sử dụng bởi những người hoạt động bên ngoài ngân hàng và sự kiểm soát của chính phủ, ví dụ như để giải quyết xuất nhập khẩu châu Á, và trong các ứng dụng cho vay và vay mượn khác nhau đã xuất hiện gần đây.

Hầu hết người dùng không muốn giao dịch bằng các đồng tiền biến động  mạnh như Bitcoin hoặc Ether, thay vào đó họ thích nắm giữ chúng, vì vậy, stablecoin là một sự bổ sung tuyệt vời,” theo Ryan Watkins, nhà phân tích nghiên cứu tại Messari.

Tổng giá trị giao dịch hàng ngày của các đồng “stablecoins” (như Tether) đã vượt qua Bitcoin

Giá trị giao dịch hàng ngày không bao gồm các giao dịch xảy ra trên các sàn giao dịch tiền mã hóa, nơi Tether thường phục vụ như một đồng tiền trung gian để thực hiện giao dịch giữa các đồng tiền khác nhau.

“Điều này không có nghĩa là các đồng tiền mã hóa truyền thống không còn đóng vai trò gì, nhưng nó có nghĩa là chúng đã phải phần nào nhường chỗ cho các đồng stablecoin thuận tiện hơn,” Mitch Carter nói.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ