Giá nhà ở Anh tăng chậm nhất kể từ tháng 6 năm ngoái

Giá nhà ở Anh tăng chậm nhất kể từ tháng 6 năm ngoái

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

15:36 07/02/2022

Tăng trưởng giá nhà ở Anh đã chậm lại với tốc độ thấp nhất trong 7 tháng, trong khi mức giá trung bình tăng so với một năm trước đó khi cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt bùng phát.

Theo nhà cung cấp dịch vụ cho vay thế chấp Halifax, tốc độ tăng trưởng hàng tháng giảm xuống 0.3% trong tháng 1 từ mức 1.1% trong tháng 12, đây là mức chậm nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

Tuy nhiên, giá trung bình cho bất động sản đã tăng lên 276,759 Bảng vào tháng trước, cao hơn khoảng 24,500 Bảng so với thời điểm này năm ngoái và cao hơn 37,500 Bảng so với hai năm trước.

Russell Galley, giám đốc điều hành tại Halifax, nói rằng khả năng mua nhà đang “ở mức thấp kỷ lục trong lịch sử” khi giá nhà tăng vượt xa mức tăng của thu nhập người dân.

Ông nói: “Bất chấp lượng người mua lần đầu kỷ lục vào năm ngoái, thế hệ trẻ vẫn phải đối mặt với những rào cản đáng kể đối với quyền sở hữu nhà do yêu cầu đặt cọc vẫn còn nhiều thách thức”.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm vẫn ổn định ở mức 9.7%.

London lại là khu vực giá nhà tăng chậm nhất ở 4.5%, khoảng một phần ba so với tốc độ ở Wales, do sự chuyển dịch sang hoạt động tại nhà khiến nhu cầu rời khỏi thành phố.

Tuy nhiên, tại thủ đô nước Anh xu hướng lạm phát giá nhà hàng năm tiếp tục tăng trong tháng thứ ba liên tiếp lên mức cao nhất trong hơn một năm.

FT

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ