Giá nhà mới tại Trung Quốc giảm tháng thứ 3 liên tiếp

Giá nhà mới tại Trung Quốc giảm tháng thứ 3 liên tiếp

13:33 01/08/2023

Giá trung bình của các căn nhà mới xây tại 100 thành phố Trung Quốc đã giảm trong 3 tháng liên tiếp vào tháng 7, trong khi dự kiến ​​sẽ có nhiều biện pháp hơn tại các thành phố lớn nhằm hỗ trợ ngành bất động sản gặp khó khăn của đất nước, theo một cuộc khảo sát tư nhân được công bố vào thứ Ba.

Theo khảo sát của Viện Chỉ số Trung Quốc, một công ty nghiên cứu bất động sản, giá nhà mới trung bình đã giảm 0.01% so với tháng trước vào tháng 7, không thay đổi so với tháng 6 và tháng 5. Chỉ có 35 thành phố trong số 100 thành phố đã ghi nhận giá nhà mới tăng.

Giá bán nhà mới của 100 công ty bất động sản hàng đầu trên toàn quốc đã giảm 34.1% so với cùng kỳ trong tháng 7, theo một tuyên bố của công ty nghiên cứu vào thứ Hai.

Ngành bất động sản của Trung Quốc đã chứng kiến ​​một loạt vụ vỡ nợ của các nhà phát triển bất động sản đang thiếu tiền trong những năm gần đây và không cho thấy nhiều dấu hiệu của sự phục hồi.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu tại cuộc họp của Ban Bộ chính trị gần đây đã cam kết điều chỉnh và tối ưu hóa chính sách một cách kịp thời để giúp đỡ ngành bất động sản.

Viện Chỉ số Trung Quốc cho biết các biện pháp tối ưu hóa chính sách trong tương lai dự kiến ​​chủ yếu sẽ áp dụng tại các một số thành phố hạng hai và hạng một, vì các chính sách hạn chế thị trường bất động sản ở hầu hết các thành phố hạng hai và hạng ba và bốn đã được nới lỏng.

Các biện pháp có thể bao gồm nới lỏng các hạn chế thế chấp, "giảm trả trước, lãi suất thế chấp, thuế giao dịch và phí, và nới lỏng các hạn chế mua nhà ở một số khu vực."

Các thành phố hạng một bao gồm Bắc Kinh và Thẩm Dương đã tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp, nhưng chưa đưa ra chi tiết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ