Giá nhà có thể tiếp tục tăng cao khi có thêm các ưu đãi tín dụng

Giá nhà có thể tiếp tục tăng cao khi có thêm các ưu đãi tín dụng

15:57 21/04/2023

Các công ty xây dựng nhà ở đang triển khai các ưu đãi rất hời khiến người mua không thể bỏ qua. Điều đó có thể hỗ trợ giá bất động sản và thúc đẩy lạm phát trong những tháng tới.

Rất nhiều deal hời mà người mua nhà khó lòng bỏ qua
Rất nhiều deal hời mà người mua nhà khó lòng bỏ qua

Hiện tại, giá nguyên vật liệu xây nhà đã giảm. Điều đó có nghĩa là họ đang cung cấp cho người mua các khoản vay tiềm năng với lãi suất thấp hơn so với những ngân hàng truyền thống.

Theo một tweet từ John Burns Real Estate Consulting, lãi suất thế chấp mua bất động sản kỳ hạn 30 năm là 4.99% - 5.5% đối với một số ngôi nhà đủ điều kiện nhất định (chẳng hạn như được mua trực tiếp từ một số nhà xây dựng lớn nhất quốc gia), so với tỷ lệ 6.67% được quảng cáo cho khoản vay cố định 30 năm, theo cuộc khảo sát của Mortgage News Daily hôm nay. Các ưu đãi cũng đang gia tăng ở những nơi khác. Tuần trước, gã khổng lồ thế chấp, United Wholesale, đã giới thiệu các khoản thế chấp dưới 1% cho những người có đủ tiêu chuẩn.

Những ưu đãi này có thể giúp giảm bớt căng thẳng về khả năng chi trả nhưng vẫn giữ giá cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Trong khi đó, mua nhà thường dẫn đến việc mua nhiều thứ khác như đồ dùng thiết yếu trong nhà. Với chi tiêu tiêu dùng lành mạnh, tỷ lệ thất nghiệp thấp và nhu cầu mạnh mẽ cũng có thể thúc đẩy lạm phát.

Các điều kiện tài chính đã trở thành chỉ báo quan trọng nhất kể từ cuộc họp tháng 3 của Fed. Việc thắt chặt gần đây đã giúp Fed thực hiện một số nỗ lực trong việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, việc nới lỏng các điều kiện tín dụng đối với cả nhà ở và ô tô có thể bù đắp phần nào cho điều đó. Giá nhà ở chiếm tỷ trọng khoảng 35% trong CPI.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ