Giá khí đốt tự nhiên bắt đầu tạo "nền" sau đợt giảm dài

Giá khí đốt tự nhiên bắt đầu tạo "nền" sau đợt giảm dài

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:02 22/05/2023

Động lượng tăng đột biến vào tuần trước có thể là dấu hiệu sớm cho thấy khí đốt tự nhiên có thể đã bắt đầu hình thành nền giá sau khoảng thời gian giảm dài.

Tốc độ và mức độ sụt giảm so với năm ngoái ngụ ý rằng bất kỳ đà tăng nào hiện tại chỉ là đợt phục hồi ngắn hạn. Xuất khẩu khí đốt từ Canada giảm do cháy rừng ở Alberta và các tỉnh miền tây khác dường như là chất xúc tác hỗ trợ khí đốt tự nhiên gần đây. Năng lượng gió giảm vào tuần trước dẫn đến việc sử dụng khí đốt nhiều hơn để sản xuất điện cũng hỗ trợ giá.

Hoạt động khoan suy giảm và điều kiện tín dụng thắt chặt hơn có khả năng sẽ thúc đẩy giá khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng. Trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn gần đây, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ dự kiến giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ sẽ tăng lên 3.71 vào tháng 12.

Biểu đồ khí tự nhiên D1

image1.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, khí đốt tự nhiên đang cố gắng vượt qua ngưỡng cản quan trọng ở đỉnh tháng 4 tại 2.52, gần như trùng với cạnh trên của kênh Ichimoku trên biểu đồ ngày. Việc vượt lên trên mức này có thể mở ra mức đỉnh tháng 3 tại 3.03.

Biểu đồ khí tự nhiên D1

image2.png

Tuy nhiên, nhìn chung, áp lực giảm đối với khí tự nhiên đang yếu dần, cùng với đó là sự phân bổ danh mục của thị trường đang ở mức cực kỳ thấp.

Biểu đồ khí tự nhiên M1

image3.png

Mặt khác, khí đốt tự nhiên cần duy trì trên mức đáy vào đầu tháng 5 tại 2.03 để duy trì đà tăng giá trong ngắn hạn. Việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ sẽ làm tăng nguy cơ giảm giá mới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ