Giá dầu trông chờ vào yếu tố nào để tăng vào nửa cuối năm nay?

Giá dầu trông chờ vào yếu tố nào để tăng vào nửa cuối năm nay?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:16 12/06/2023

Nửa sau của 2023 rất có thể sẽ bớt khắc nghiệt hơn nửa đầu năm.

Liệu dầu thô có lật ngược ván cờ?
Liệu dầu thô có lật ngược ván cờ?

Phe đầu cơ giá lên của thị trường dầu thô không mấy vui vẻ trong năm nay, khi Goldman Sachs vừa điều chỉnh hạ dự báo về giá vào cuối năm. Nhưng nửa sau của 2023 rất có thể sẽ bớt khắc nghiệt hơn nửa đầu năm. Một lượng lớn thông tin sẽ được cập nhật trong tuần này, khi cả IEA và OPEC đều công bố dự báo hàng tháng của họ. Các báo cáo sẽ mô tả tác động của quyết định cắt giảm nguồn cung 1 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 7 của Ả Rập Xê Út lên cung cầu thị trường.

Việc Ả Rập Xê Út cắt giảm nguồn cung đã làm giá dầu tăng ngay sau khi thông báo. Nhưng đà tăng của nó đã yếu dần đi vào tuần trước và giá Brent hôm nay thậm chí đã giảm nhẹ. Đà giảm của dầu mỏ đến từ những lo ngại về sự suy thoái toàn cầu và nguồn cung dồi dào từ Nga.

Tuy nhiên, trong nửa sau năm 2023, việc Ả Rập Xê Út cắt giảm nguồn cung, cùng với các biện pháp tương tự trước đó của các thành viên OPEC+ sẽ có tác động trở lại. Nhu cầu tại Ấn Độ và Trung Quốc vẫn ổn định. Thời tiết nóng hơn bình thường ở hầu hết các nơi trên thế giới có thể thúc đẩy nhu cầu năng lượng cho việc làm mát. Đặc biệt, Mỹ cần phải tích trữ đủ dầu vào Kho dự trữ chiến lược.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ