Giá dầu tiếp tục giảm sâu sau khi ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng bị phá vỡ

Giá dầu tiếp tục giảm sâu sau khi ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng bị phá vỡ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

09:06 07/12/2023

Giá dầu WTI đã giảm liên tiếp trong bốn phiên và chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 do ảnh hưởng của nhiều yếu tố cơ bản.

Giá dầu WTI đã giảm liên tiếp trong bốn phiên và chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6. Tính đến ngày hôm nay giá dầu đã giảm gần 9% chỉ trong tháng 12 và phá vỡ ngưỡng tâm lý 70.00 USD.

Đợt bán tháo gần đây trên thị trường năng lượng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự thất vọng của thị trường về việc OPEC+ công bố cắt giảm nguồn cung vào cuối tháng 11 chỉ là tự nguyện chứ không phải bắt buộc, điều này có thể khiến một số thành viên tìm cách lẩn tránh việc cắt giảm này.

Ngoài ra, sự tăng trưởng gây thất vọng ở Trung Quốc cùng với sản lượng dầu thô kỷ lục của Mỹ trong bối cảnh hoạt động kinh tế chậm lại, đã tạo ra một môi trường bất lợi cho giá dầu. Sự gia tăng tồn kho dầu của Mỹ đã củng cố niềm tin rằng sự suy giảm trong nhu cầu đang diễn ra.

Hoạt động đầu cơ của các nhà đầu cơ qua đòn bẩy cũng góp phần vào sự suy yếu của giá dầu. Với việc ngày càng nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy ảnh hưởng của họ lên thị trường sẽ tiếp tục gia tăng, dẫn đến việc giá dầu có thể biến động nhanh và mạnh hơn.

Triển vọng hiện tại của giá dầu phụ thuộc vào tình hình kinh tế của Mỹ. Nếu các dữ liệu kinh tế sắp tới xác nhận rằng một cuộc suy thoái có thể xuất hiện sớm, giá dầu sẽ tiếp tục giảm sâu, với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo nằm tại mức 67.00 USD, xa hơn nữa là vùng đáy của tháng 3 và tháng 5, tiệm cận mức 64.00 USD.

Trong trường hợp giá đảo chiều tăng, mức kháng cự đầu tiên nằm tại 70.00 đô la. Nếu giá vượt qua ngưỡng này sẽ kéo theo nhiều người mua quay trở lại thị trường, tạo điều kiện cho một đợt tăng lên mức 72.50 USD, xa hơn nữa là mức 75.00 USD.

Biểu đồ giá dầu WTI khung ngày

A screenshot of a computer screen  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ