Giá dầu thu hẹp đà tăng do lo ngại về nguồn cung và suy thoái kinh tế

Giá dầu thu hẹp đà tăng do lo ngại về nguồn cung và suy thoái kinh tế

08:27 12/04/2023

Đà tăng của giá dầu thô có thể sớm bị thu hẹp bởi những lo ngại về việc cung vượt quá cầu.

Giá dầu thô hôm nay tăng 2.3% lên 81.59 USD, cao nhất trong một tuần và mức tăng lớn nhất kể từ ngày 3/4, một ngày sau khi OPEC+ công bố cắt giảm sản lượng.

Đây là một cuộc tranh luận xem giá dầu có thể biến động như thế nào. Một phe đang nhận định giá dầu sẽ tăng do tình trạng thiếu nguồn cung khi Trung Quốc mở cửa trở lại, thị trường thắt chặt khi OPEC+ cắt giảm và sản lượng của Mỹ chỉ tăng nhẹ. Mặt khác, vẫn còn những lo ngại về nhu cầu toàn cầu. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ((EIA)) hôm nay đã công bố triển vọng ngắn hạn, cho biết thị trường sẽ dư thừa nguồn cung trong năm nay và năm tới khi thậm chí đã tính đến việc cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Bất chấp động thái cắt giảm sản lượng lớn của OPEC+ và phần lớn vị thế bán khống đã bị loại bỏ, giá dầu thực sự vẫn chưa tăng cao. Một trong những lý do là các nhà sản xuất dầu đang lo lắng về suy thoái kinh tế có thể xảy ra và nhu cầu dầu thô thấp. Họ đã nhanh chóng bảo vệ danh mục đầu tư trong vài tuần qua. Điều này đã hạn chế đà tăng của giá dầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ