Giá dầu thô hồi phục trước cuộc họp của OPEC+ vào thứ Hai

Giá dầu thô hồi phục trước cuộc họp của OPEC+ vào thứ Hai

12:48 02/09/2022

Giá dầu bị đạp mạnh trong tuần này khi các nhà đầu tư quay lưng lại với hàng hóa, dù đã ổn định lại vào thứ Sáu trước cuộc họp quan trọng của OPEC+ vào thứ Hai. Nhưng với nhiều tin tức quan trọng cùng thanh khoản thấp do kỳ nghỉ lễ Lao động, đây có thể là khởi đầu của một tuần đầy biến động.

Trước cuộc họp, Saudi Arabia đã cho biết rằng HĐTL dầu thô không phản ánh đầy đủ những yếu tố cơ bản và sản lượng bị cắt giảm. Nhận xét này đến từ Bộ trưởng Năng lượng, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, một người luôn biết cách để các trader sốt ruột với những bất ngờ của mình.

Cuộc họp diễn ra vào một thời điểm phức tạp: Các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt của EU đối với dầu Nga, cuộc đàm phán hạt nhân Iran (mặc dù đã thất bại trong tuần này), chính sách tiền tệ thắt chặt, cộng với việc Trung Quốc phong tỏa đang ảnh hưởng đến nhu cầu. Hiện tại, hầu hết các nhà đầu tư dường như không mong đợi sự thay đổi trong sản xuất, nhưng với việc giá dầu Brent dưới 100 USD/thùng, Saudi Arabia có thể sẽ lại cho thấy ai mới là ông kẹ trên thị trường dầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ