Giá dầu thô có thể giảm mạnh sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán

Giá dầu thô có thể giảm mạnh sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:00 10/05/2022

Giá dầu thô giảm mạnh qua đêm do Ả Rập Xê Út giảm giá đối với các mặt hàng trong tháng 6. Triển vọng kỹ thuật cũng đang cho ra những tín hiệu kém khả quan.

Giá dầu thô WTI có thể sẽ tiếp tục giảm trong phiên hôm nay sau đợt lao dốc đêm qua. Động lực chính có vẻ đến từ báo cáo của Bloomberg cho thấy rằng EU đang mềm mỏng hơn với các đề xuất cấm dầu của Nga. Sự phản đối từ Hungary là yếu tố chính khiến khối này không cấm hoàn toàn dầu mỏ của Nga.

Viktor Orban, Thủ tướng Hungary, đã nói về những lo ngại về an ninh đối với lệnh cấm. Hungary vẫn phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm năng lượng của Nga. EU đã đề nghị Hungary và Slovakia miễn trừ trước đó, nhưng ông Orban nói rằng đất nước của ông cần được miễn trừ 5 năm và cần thêm kinh phí để có thể chuyển đổi cơ sở hạ tầng.

Trong khi đó, những lo ngại về lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh phong tỏa đại dịch khiến kinh tế toàn cầu trở nên khó lường. Các ngân hàng trung ương đang thực hiện những thay đổi cứng rắn, nhằm dập tan kỳ vọng ảo của thị trường.

Công ty Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út thông báo sẽ giảm giá dầu cho tháng Sáu, phí bù trừ cho khách hàng châu Á giảm từ hơn 9 USD/thùng xuống 4.40 USD/thùng, các khách hàng châu Âu cũng sẽ được giảm vào tháng tới. Động thái này báo hiệu rằng nhà sản xuất lớn của OPEC nhận thấy nhu cầu đang giảm dần, có thể tới từ các đợt phong tỏa tại Trung Quốc do bùng phát Covid.

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI

Giá đã phá xuống dưới đường xu hướng chính và đường SMA50 ngày, ngưỡng hỗ trợ quan trọng kể từ tháng 12 năm 2021. Mức tâm lý 100 sẽ là hỗ trợ trong ngắn hạn, sau đó là đường SMA 100 ngày ở mức 95.

Biểu đồ giá dầu thô WTI (D1)

wti price chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ