Giá dầu tăng trước lo ngại về cơn bão tại Mỹ

Giá dầu tăng trước lo ngại về cơn bão tại Mỹ

10:13 27/12/2022

Giá dầu tăng vào thứ ba do thị trường lo ngại rằng các cơn bão mùa đông trên khắp Hoa Kỳ đang ảnh hưởng đến logistics và việc sản xuất dầu

Giá dầu Brent tương lai tăng 73 cent, tương đương 0.9%, ở mức 84.65 USD/thùng, trong khi dầu WTI ở mức 80.41 USD/thùng, tăng 85 cent, tương đương 1.1%.

Vào thứ Sáu, giá dầu Brent đã tăng 3.6%, trong khi WTI tăng 2.7%. Cả hai đều cho thấy mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Mười. Thị trường Anh và Mỹ đã đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ Giáng sinh.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities cho biết: "Những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do các cơn bão mùa đông ở Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu, mặc dù khối lượng giao dịch mỏng khi nhiều người tham gia thị trường nghỉ lễ."

"Nhưng thời tiết ở Mỹ được dự đoán sẽ cải thiện trong tuần này, điều đó có nghĩa là đà tăng của giá dầu có thể không kéo dài quá lâu", ông nói.

Một trận bão tuyết lớn đã làm tê liệt Buffalo, New York, vào ngày Giáng sinh, nhiều người và nhân viên cứu hộ bị kẹt trên xe, hàng ngàn ngôi nhà mất điện và làm tăng số người chết do những cơn bão đã ảnh hưởng đến phần lớn Hoa Kỳ trong nhiều ngày.

Các hãng hàng không Mỹ đã hủy gần 2,700 chuyến bay vào chiều thứ Bảy sau khi thời tiết xấu ảnh hưởng đến các hoạt động bay trên khắp đất nước.

Cơn gió lạnh vào thứ Sáu đã gây ra tình trạng mất điện và giảm hoạt động sản xuất năng lượng trên khắp Hoa Kỳ, làm tăng giá nhiệt điện.

Những lo ngại về việc Nga giảm sản lượng sản xuất cũng ảnh hưởng đến đà tăng của giá dầu hôm nay.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết vào thứ Sáu rằng Nga có thể cắt giảm sản lượng từ 5% xuống 7% vào đầu năm 2023 để đáp trả lại động thái áp trần giá dầu của EU.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ