Giá dầu sụt giảm trước những đồn đoán rằng Mỹ sẽ “xả kho” lần 2

Giá dầu sụt giảm trước những đồn đoán rằng Mỹ sẽ “xả kho” lần 2

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:57 31/03/2022

Dầu sụt giảm trước những tín hiệu Mỹ đang xem xét mở kho dự trữ của mình nhằm kiểm soát lạm phát và tình trạng thiếu hụt nguồn cung sau khi Nga xâm lược Ukraine.

Giá dầu Brent khung Daily
Giá dầu Brent khung Daily

Hợp đồng tương lai WTI giảm khoảng 5% xuống giao dịch gần $102/thùng. Những nguồn tin cho biết Mỹ đang cân nhắc việc giải phóng khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong vài tháng tới. Tin tức này được đưa ra trước cuộc họp của OPEC+ vào thứ Năm và lời kêu gọi của các thành viên OPEC rằng Hoa Kỳ cần tin tưởng vào chiến lược quản lý thị trường dầu của nhóm này.

Mỹ có thể “xả” 180 triệu thùng từ kho dự trữ của mình, giúp cứu trợ một thị trường đang bị thắt chặt đáng kể do chiến tranh ở Ukraine. Cuộc xâm lược đã làm tăng lạm phát và dẫn đến sự biến động dữ dội trên các thị trường hàng hóa, với giá dầu thô Brent thiết lập cho phạm vi giao dịch rộng nhất lịch sử trong tháng nay.

Các kế hoạch của Hoa Kỳ đi kèm với các nỗ lực thúc đẩy ngoại giao để Cơ quan Năng lượng Quốc tế điều phối việc giải phóng kho dự trữ trên toàn cầu. Nguồn tin cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề đó, nhưng Nhà Trắng có thể đưa ra thông báo về việc Hoa Kỳ sẽ giải phóng dự trữ dầu vào vào thứ Năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ